โคคา-โคล่า บริษัทเครื่องดื่มน้ำอัดลมยักษ์ใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกา ตกลงขยายสัญญาเป็นสปอน
เซอร์ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลูกหนัง แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน จากเดิม 45 ปี เพิ่มออกไปอีก 3 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการเปิดเผยของตัวแทนทั้ง 2 ฝ่าย เมื่อวันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดมูลค่าในสัญญาครั้งนี้ แต่ข้อตกลงครั้งนี้จะช่วยให้สโมสรจากแคว้นบาวาเรีย มีความคล่องตัวในด้านสถานะการเงินต่อไป หลังเพิ่งประกาศผลประกอบการที่ดีที่สุดในรอบ 112 ปี จากผลกำไร 11.1 ล้านยูโร (ประมาณ 444 ล้านบาท) ในปีงบประมาณ 2011-12
ทั้งนี้ "เสือใต้" มีรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) จาก 290.9 ล้านยูโร (ประมาณ 11,636 ล้านบาท) สำหรับฤดูกาล 2010-11 และยังมีสมาชิกที่ลงทะเบียนกับสโมสรภายในระยะเวลา 9 ปี จาก 96,440 คนในฤดูกาล 2002-03 เพิ่มขึ้นอีกกว่า 2 เท่าตัว หรือมากกว่า 187,000 คน ในฤดูกาล 2011-12
ปัจจุบัน บาเยิร์น นำเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนน บุนเดสลีกา ทิ้งห่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับ 2 อยู่ถึง 17 แต้ม และยังคงอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ โดยล่าสุดเพิ่งบุกไปชนะ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล 3-1 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น