วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล ไทยถึงคาซัคลงซ้อมรอดวลสาวกิมจิ 10 กย.นี้ 12bet 09/09/2555




ทัพวอลเลย์บอลสาวไทยถึงคาซัคสถานลงซ้อมวันแรกเน้นรับเสิร์ฟและรับตบเพื่อเตรียมรับมือ ''โสมขาว'' เกาหลีใต้ ที่มีโปรแกรมลงสนามนัดแรกวันที่ 10 ก.ย. นี้ เวลา 13.00 น.หรือบ่ายสองโมงตรงที่ประเทศไทย ''โค้ชอ๊อด'' เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร รับโสมขาวขาดตัวหลัก คิม ยอน คุง ทำให้ตัวรุกเกาหลีใต้หายไป แต่เกมรับยังเล่นได้เหนียวแน่น ฉะนั้นไทยต้องเล่นเร็วรับเสิร์ฟต้องแน่นอนยันแม้ ''หน่อง'' มาร่วมซ้อมไม่ได้แต่ก่อนหน้านี้ซ้อมมาด้วยกันไร้ปัญหาชี้ตามมาสมทบทีหลังทันลงดวลโสมขาวแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของทัพนักตบสาวไทยที่เดินทางไปแข่งขันรายการ เอวีซี เอเชียน คัพ ครั้งที่ 3 ณ เมืองอัลมาตี ประเทศคาซัคสถาน ซึ่งทัพนักตบสาวไทย ประกอบด้วย "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญาพงศ์, อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, อำพร หญ้าผา

ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, วรรณา บัวแก้ว, ปิยะนุช แป้นน้อย, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉารพร คงยศ และ สนธยา แก้วบัณฑิต เดินทางมาถึงคาซัคสถานเมื่อตอนดึกของวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ในขณะที่ "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว นั้นติดภารกิจจะเดินทางมาสมทบกับทีมในวันที่ 9 ก.ย. นี้

ด้านนักกีฬาไทยเมื่อมาถึงคาซัคสถานเจ้าภาพได้จัดโปรแกรมการฝึกซ้อมให้วันที่ 8 ก.ย. 55 ตั้งแต่เวลา 13.00-14.00 น. ที่สนามแข่งขันจริง เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ซึ่งการฝึกซ้อมจะเน้นที่การเสิร์ฟ รับเสิร์ฟและรับตบ เพื่อเตรียมรับศึกหนักในนัดเปิดสนามที่จะเจอกับ "โสมขาว" เกาหลีใต้ วันที่ 10 ก.ย. นี้ ในเวลา 13.00 น. หรือเวลา 14.00 น. ประเทศไทย โดยบรรยากาศการฝึกซ้อมนั้นเป็นไปอย่างสนุกสนาม นักกีฬาไม่มีใครตกอยู่ในภาวะของความตรึงเครียด

"ยอมรับว่าเกาหลีใต้ขาด คิม ยอน คุง ไปทำให้เกมรุกของเกาหลีใต้มีประสิทธิ์ภาพหายไป แต่เรื่องเกมรับและสไตล์การเล่นที่เหนียวแน่นน่าจะอยู่เหมือนเดิม บวกกับเกาหลีใต้เองเล่นเร็ว ฉะนั้นการฝึกซ้อมในวันแรกจะให้นักกีฬาเล่นเร็วเข้าบอลให้เร็วขึ้นเพื่อรับมือกับนักตบแดนโสม โค้ชอ๊อดกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น