วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล สาวแซมบ้าตบชนะหมีขาว 3-1 ซิวทองลูกยางอลป. 12bet 12/08/2555




บราซิลที่เกือบตกรอบแรกไปแล้ว แต่ด้วยสปิริตของอเมริกาที่เอาชนะตุรกี ทำให้บราซิลหลุดผ่านเข้ารอบมาได้ท้ายสุดบราซิลมาชนะอเมริกาได้ในรอบชิง 3-1 เซ็ต คว้าเหรียญทองไปครอง

การแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิค ลอนดอนเกมส์ 2012 ในประเภททีมหญิง วันที่ 11 สิงหาคม 2555  เป็นการแข่งขันในรอบชิงเหรียญทอง ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติสหรัฐอเมริกา กับ ทีมชาติบราซิล โดยในรอบแรกนั้นบราซิลเกือบจะตกรอบแรก หากทางสหรัฐอเมริกาเลือกที่จะแกล้งแพ้ตุรกีเพื่อที่จะให้บราซิลตกรอบ แต่ด้วยน้ำใจนักกีฬาที่ลงสนามและสู้อย่างเต็มที่ของสหรัฐอเมริกา ไม่เลือกที่จะทำอย่างนั้น จนทำให้ได้มาเจอกันอีกครั้้งในรอบชิงเหรียญทอง 

เซ็ตแรก เกมต้องบอกว่าค่อนข้างขาดมากๆ เมื่อสหรัฐอเมริกาทำอะไรก็ดีไปหมด เสริฟ บล๊อก ตบ ส่วนบราซิลบอลเร็วจาก ไทซ่า หายไปกับความเหนียวแน่นของทีม ทำให้สหรัฐอเมริกากินนิ่มในเซ็ตแรก 25-11 คะแนน 

เซ็ตที่2 หนังคนล่ะม้วนเมื่อเซ็ตนี้บราซิลทำได้ดีกว่าตั้งแต่ช่วงต้นเซ็ต การเล่นที่หลากหลายขึ้น จังหวะตีที่ชัดเจนและเข้าเป้ามากขึ้น ส่วนทางด้านของสหรัฐเหมือนช็อตไปชั่วขณะจากการโดนเข้าทำทั้งบอลเร็ว บอลหัวเสา ในรายของเดสตินี่ ฮุกเกอร์ ไม่สามารถช่วยทีมได้ในเซ็ตนี้ บราซิลเก็บชัยได้ในเซ็ตที่ 2 ด้วยคะแนน 25-17 

เซ็ตที่ 3 เกมส่วนใหญ่ยังเป็นบราซิลที่ทำได้ดีกว่าในเรื่องของความเหนียวแน่นของเกมรับ คะแนนส่วนใหญ่บราซิลได้จาก แจ็คกี้ ที่ตีบอลหัวเสาได้ดี ทำให้คะแนนบราซิลนำในช่วงกลางเซ็ต 18-15 คะแนน หลังจากนั้นสหรัฐอเมริกาเสียสมาธิไป ฮอสที่ลงไป และ ฮุกเกอร์ ยังไม่สามารถเดินเครื่องผลิตแต้มได้ ช่วงโค้งสุดท้ายของเซ็ต แจ็คกี้ และ ชีล่า ช่วยกันตบจบเซ็ตให้กับบราซิล 25-20 คะแนน

เซ็ตที่ 4 ฝ่ายที่คอนโทรลเกมได้ดีกว่ายังเป็นบราซิล ชีล่า แจ็คกี้ ไทซ่า รวมไปถึงแนวรับของบราซิลทำหน้าที่ได้อย่างสุดยอด ลูกตบของสหรัฐไม่สามารถทำอะไรได้เมื่อเจอแนวรับที่ขุดบอลขึ้นมาเล่นได้แทบทุกครั้งที่สหรัฐตบ ผ่านมาครึ่งเซ็ต บราซิลทำคะแนนนำได้อย่างชัดเจน 18-15 คะแนน หลังจากนั้น สหรัฐพยายามแก้ไขแต่ไม่สามารถหยุดแนวรุกของบราซิลได้ เพราะบราซิล สลับการทำคะแนน บอลโค้งหัวเสา บอลเร็ว และรวมไปถึงช็อตสวยๆลักไก่ของ ไดน่า ไลน์ สหรัฐอเมริกาเหมือนโดนหมัดน๊อค บราซิลยังคงเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบและเอาชนะไปได้ 25-17 คะแนน

สรุปจบเกมการแข่งขันในรอบชิงเหรียญทอง บราซิล เอาชนะ สหรัฐอเมริกา ไปได้ 3-1 เซ็ต 11-25 , 25-17 , 25-20 ,25-17 ทำให้บราซิลคว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันวอลเลย์บอลประเภทหญิง รายการโอลิมปิค ลอนดอนเกมส์ 2012

อันดับวอลเลย์บอลหญิงในรายการโอลิมปิค ลอนดอนเกมส์ 2012

เหรียญทอง ทีมชาติบราซิล

เหรียญเงิน  ทีมชาติสหรัฐอเมริกา

เหรียญทองแดง ทีมชาติญี่ปุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น