วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 น้องแต้วนำทีมจอมพลังเก็บตัวลุยเอเชี่ยนเกมส์ 2014 12bet 18/08/2555




พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนักหญิงเหรียญเงิน "ลอนดอน เกมส์" นำทีมยกเหล็กไทยเก็บตัวซ้อมก่อนสู้ศึก เอเชียน เกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ และ โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่บราซิล ด้าน "เสธ.ยอด" พลตรี อินทรัคน์ ยอดบางเตย นายกสมาคม สั่งทีมงานติวเข้มเสริมเทคนิกการยกท่าสแนทซ์ให้นักกีฬาเป็นพิเศษ ก่อนล่าเหรียญรางวัลในอีก 2 ปีข้างหน้า
        
เมื่อวันที่ 16 ส.ค. สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อขุนพลยกเหล็กชายและหญิงทั้งหมด 26 รายเพื่อเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมที่ จ.เชียงใหม่ เตรียมทีมสู่การลุ้นเหรียญทองในทัวร์นาเมนต์ "อินชอนเกมส์ 2014" และ "ริโอเกมส์ 2016" โดยแบ่งเป็นชาย 12 คน และหญิง 14 คน ซึ่งฝ่ายหญิงนำทีมโดย "น้องแต้ว" พิมศิริ ศิริแก้ว ฮีโร่เหรียญเงิน "ลอนดอน เกมส์" รุ่น 58 กก.
       
 นอกจาก "น้องแต้ว" ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของทีมยกเหล็กชุดนี้แล้ว บรรดาจอมพลังสาวไทยจากการแข่งขันโอลิมปิกที่ผ่านมาอย่าง พนิดา คำศรี, สิริวิมล ประมงคล และ รัตติกาล กุลน้อย ก็มีชื่อติดแคมป์ชุดนี้เช่นกัน ส่วนฝ่ายชายนั้นนำทีมโดย "เจ้าก็อต" จตุภูมิ ชินวงศ์ จอมพลังหนุ่มเจ้าของอันดับ 4รุ่น 77 กก. "ลอนดอน เกมส์"
        
ด้าน พลตรี อินทรักษ์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นของไทย เปิดเผยกับทาง MGR Sport ถึงการเตรียมทีมยกเหล็กรุ่นใหม่ว่า "สำหรับการเก็บตัวครั้งนี้ เราเน้นไปที่นักกีฬาหน้าใหม่เป็นหลัก เพื่อเป็นการสร้างทีมชุดใหม่ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ชุดเดิมที่เลิกเล่นไปแล้ว โดยทางสมาคมได้เล็งเห็นว่าพวกเขามีความสามารถไม่แพ้รุ่นพี่ จึงอยากที่จะนำพวกเขามาพัฒนาเพื่อช่วยกันสานต่อความสำเร็จไปสู่อนาคต"
       
"ในส่วนทีมงาน เรายังใช้ทีมของ หัน ชาง เหมย โค้ชชาวจีน เพียงแต่ต้องให้พวกเขาช่วยเสริมเทคนิกการยกท่าสแนทซ์เป็นพิเศษ เพราะเท่าที่สังเกตุผมเห็นว่าเด็กของเรายกท่าสแนทซ์ได้ไม่ถูกหลัก จนทำให้ได้รับบาดเจ็บกลับมา นอกจากนี้ยังกำชับในเรื่องของการวางแผนเรียกน้ำหนักให้ดีกว่านี้ ซึ่งถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราพลาดเหรียญรางวัลไป หากแก้ไขจุดนี้ได้ เราก็จะมีลุ้นเหรียญทองมากยิ่งขึ้น" เสธ.ยอด กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น