วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 น้องเมย์ทะลุ 16 คนหลังต้อนสาวฝอยทอง 2-0 12bet 01/08/2555




“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ สาวน้อยนักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย กรุยทางเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 คนสุดท้าย แบดมินตันหญิงเดี่ยว ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน เมื่อช่วงค่ำวันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2555 หลังสอนเชิง เทลมา ซานโตส จากโปรตุเกส 2-0 เกม
       
แบดมินตัน โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2555 ณ เวมบลีย์ อารีนา ประเภทหญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 10 ของโลกชาวไทย ลงสนามกลุ่มเอ็ม ตัดสินชะตาเข้ารอบกับ เทลมา ซานโตส หลังจากทั้งคู่ต่างเอาชนะ ธิลินี จายาซิง จากศรีลังกา มาได้
       
โดยเกมแรก “น้องเมย์” ตีสลับท้ายคอร์ต หยอดหน้าเน็ต เล่นเอาคู่ต่อสู้จากแดนฝอยทอง พลิกตำรารับแทบไม่ทัน ก่อนที่นักแบดไทยเก็บชัยก่อน 21-12 มาในเกมที่ 2 รัชนก เล่นได้อย่างมั่นใจ ขณะที่ ซานโตส พยายามยื้อ แต่ก็มักมาพลาดง่ายหน้าเน็ต ทำให้นักตบลูกขนไก่จากสโมสรบ้านทองหยอดหนีไปไกล 12-3 ก่อนเข้าป้ายชนะไป 2-0 เกม 21-12 และ 21-6 คว้าอันดับ 1 ของกลุ่ม เข้ารอบ 16 คนสุดท้ายต่อไป
       
หลังจบการแข่งขัน โค้ชสมพล คูเกษมกิจ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "โดยรวมวันนี้น้อง เมย์ เล่นได้ดี ช่วงแรกเหมือนยังตื่นสนาม ตีเสียเองเยอะแต่พอถึงเซตที่สองทุกอย่างก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง" สำหรับนัดต่อไปที่รัชนกมีโอากสเจอมากที่สุดเป็นนักแบดฯ จากเยอรมันจูเลียน เชงค์ ซึ่งโค้ชสมพลเผยว่า "คู่แข่งคนนี้ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะกับเรามาโดยตลอด ครั้งล่าสุดเราแพ้ มองว่าโอกาสอยู่ที่ 50-50"
       
ทางด้านน้องเมย์ เมื่อเดินออกมาจากสนามแข่งขันได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "ตอนนี้มองไปที่เกมที่ต้องเจอกับเยอรมัน ว่าจะเป็นคู่แข่งที่หนักกว่าสองคนในรอบนี้มาก เพราะรอบแบ่งกลุ่มถือว่าเป็นงานเบา เมื่อต้องพบกับจูเลียน ในครั้งนี้ต้องพยายามผิดพลาดให้น้อยที่สุด เชื่อว่าต่างคนต่างทำการบ้านมาดี จุดเปลี่ยนของเกมขึ้นอยู่กับว่าใครพลาดก่อนกัน สำหรับจุดเด่นของตนเองอยู่ที่ลูกเปิด ถ้าวางลูกได้ดีจะทำให้คู่ต่อสู้รับยาก เราก็มีโอกาสทำคะแนนได้ ทั้งนี้จะทำให้ดีที่สุดเพื่อคนไทย เรื่องความหวังเหรียญนั้นก็หวังไว้แต่ไม่พยายามไปโฟกัสมากเพราะไม่อยากกดดันตนเอง"
       
โดยสถิติการพบกันระหว่าง “น้องเมย์” และ "จูเลียน เชงค์" ซึ่งเป็นแชมป์กลุ่มเอ็นนั้นทั้งคู่ โดยการเจอกันมา 3 ครั้ง ปรากฏว่า มือ 6 ของโลกจากเยอรมนี เอาชนะได้ทั้งหมด ล่าสุด ที่พบกันในรายการโยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพน เมื่อช่วงต้นปี รัชนก พ่ายไป 1-2 เกม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น