วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 เงือกสาววัย 15 คว้าทองแรกให้ลิธัวเนีย 12bet 01/08/2555




รูตา เมย์ลูธี เงือกสาววัย 15 ปี ชาวลิธัวเนีย สร้างประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่คว้าเหรียญทองแรกให้กับประเทศลิธัวเนีย ได้สำเร็จ ในการแข่งขันว่ายน้ำประเภทท่ากบหญิง 100 เมตร เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่โค้ชประจำตัวเชื่อมั่น เมย์ลูธี แจ้งเกิดในวงการเจ้าสระอย่างแน่นอนในอนาคต
       
การแข่งขันว่ายน้ำประเภทท่ากบ 100 เมตรหญิง รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา เมย์ลูธี ลงชิงชัยโดยมีกระดูกชิ้นโตอย่าง ลีเซล โจนส์ แชมป์เก่าชาวออสซี และอีกเต็งอย่าง รีเบ็คกา โซนี จากสหรัฐอเมริกา ทว่า เงือกสาวชาวลิธัวเนีย ที่กระโจนลงสระในเลนที่ 4 กลับทำผลงานเยี่ยมออกนำแบบม้วนเดียวจบ ก่อนแตะขอบสระด้วยเวลา 1 นาที 05.47 วินาที คว้าเหรียญทองแบบพลิกความคาดหมาย ขณะที่เหรียญเงินเป็นของ รีเบ็คกา โซนี ทำเวลาตามหลัง 0.08 วินาที ส่วน ซาโตมิ ซูซูกิ ที่แตะขอบสระเป็นที่ 3 ซิวเหรียญทองแดงไปครอง
       
ชัยชนะที่เกิดขึ้นของ เมย์ลูธี สร้างประวัติศาสตร์มากมายด้วยการเป็นนักว่ายน้ำหญิงที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขันว่ายน้ำโอลิมปิก นับจาก เชน กูลด์ ตำนานเงือกหญิงชาวออสซีที่เคยทำได้ใน “มิวนิกเกมส์ 1972” ขณะเดียวกัน ยังเป็นนักว่ายน้ำหญิงคนแรกที่คว้าเหรียญทองให้แก่ประเทศชาติได้
       
หลังจบการแข่งขัน เมย์ลูธี เผยไม่คิดมาก่อนว่าตนจะประสบความสำเร็จคว้าชัยได้ โดยกล่าวว่า “ฉันไม่อยากเชื่อตัวเองเลย มันถึงกับพูดอะไรไม่ออก มันยากที่จะพูดออกไป ฉันเริ่มร้องไห้ตอนอยู่บนโพเดียม แต่ชัยชนะครั้งนี้ก็มีความหมายมากสำหรับฉันและฉันก็รู้สึกภูมิใจกับมันมากทีเดียว”
       
 ส่วน จอห์น รัดด์ โค้ชว่ายน้ำของ เมย์ลูธี กล่าวยกย่องในความพยายามที่ผ่านมาของเงือกสาวรายนี้ ว่า “เธอเรียนหนังสือที่โรงเรียนอังกฤษ อุทิศตัวเองให้กับการว่ายน้ำแถมยังเป็นผู้ฝึกสอนให้กับนักเรียนคนอื่น พวกเราควรรู้สึกภูมิใจในตัวเธอ และผมรู้ดีว่าอนาคตต่อจากนี้ เธอจะเป็นนักกีฬาที่น่ากลัวคนหนึ่งของวงการอย่างแน่นอน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น