วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวแบดมินตัน "เต่า" ยก"ส้ม" เล่นรู้ใจหวดต้อนคู่เสือเหลือง 2-0 12bet 01/08/2555




“เต่า” สุดเขต ประภากมล ชมเปาะ "ส้ม" ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ว่าเล่นกันได้อย่างเข้าขารู้ใจหลังผนึกกำลังเอาชนะคู่แข่งจากมาเลเซีย 2-0 เกม ในศึกแบดมินตัน “ลอนดอน เกมส์ 2012” ที่ประเทศอังกฤษ พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบ 8 คู่สุดท้ายได้สำเร็จ ขณะที่ "โค้ชพล" สมพล คูเกษมกิจ สุดปลื้มหลังทีมแบดไทยทะลุเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้ถึง 2 รายการ
       
สุดเขต กับ สราลีย์ เพิ่งจะผนึกกำลังเอาชนะ ชาน เปง ซู กับ โกห์ หลู่ หยิง จากมาเลเซีย ในการแข่งขันแมตช์สุดท้ายของกลุ่มดี ที่เวมบลีย์ อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่เกงทั้งคู่ออกมาชมการเล่นของกันและกันหลังจบแมตช์การแข่งขัน
       
โดยสุดเขตเผยว่า "วันนี้ทั้งผมและส้มช่วยกันเล่นได้ดีมาก นี่คือหัวในสำคัญของการตีประเภทคู่ ซึ่งจุดที่ทำให้เราชนะได้ในวันนี้คือความผิดพลาดที่น้อยลงจาก 2 แมตช์แรก" ขณะที่สราลีย์ ก็เผยเช่นกันว่า "วันนี้เราแสดงให้เห็นว่าสามารถคอนโทรลเกมคู่แข่งได้อยู่หมัด ซึ่งเราจำเป็นต้องรักษาฟอร์มกันเล่นนี้ไว้ให้ได้อย่างต่อเนื่องในรอบต่อไป"
       
ด้าน "โค้ชพล" สมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนทีมขนไก่ไทยเผยว่า "สิ่งที่เห็นได้ชัดจากเกมนี้คือความผิดพลาดที่น้อยลง โดยแม้จะมีจังหวะหลุดบ้างแต่สุดท้ายทั้งคู่ก็กลับมาได้ และผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย (ก่อนรองชนะเลิศ) ได้สำเร็จ"
       
พร้อมกันนี้โค้ชสมพลยังพูดถึงโอกาสของทีมแบดไทยในโอลิมปิกครั้งนี้ว่า "เวลานี้ทั้งชายคู่และคู่ผสมทะลุรอบ 8 ทีมสุดท้ายเรียบร้อย ซึ่งก็ถือเป็นจุดเริ่มที่ดี แม้โอกาสในการทะลุเข้ารอบรอบลึกๆหรือคว้าเหรียญนั้นต้องยอมรับว่าไม่ง่ายแต่ก็ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้ ผมมองว่าโอกาสยังเปิดกว้าง เราคงต้องวงแผนการเล่นแบบเกมต่อเกม และไม่ประมาทคู่ต่อสู้ในเกมรอบต่อไป"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น