วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส นางฟ้าพ่ายดาวรุ่งเบียร์ฯร่วง 16 คนศึกวิมฯ 12bet 03/07/2555




มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยจากรัสเซียไปไม่ถึงดวงดาวถูก ดาวรุ่งจากเยอรมนีเขี่ยตกรอบ 16 คนสุดท้ายชนิดช็อคกันทั่วหน้า ในศึก วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่วน เซเรนา วิลเลียม ทะลุเข้าไปชนกับ เพทรา ควิโตวา "แชมป์เก่า"
       
เทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 730 ล้านบาท) ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเกตประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย
       
 ปรากฏว่ามีการพลิกล็อกเกิดขึ้นเมื่อ มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวมือ 1 ของโลกชาวรัสเซียและเต็ง 1 รายการนี้ ยังคงไม่สามารถลบคำสบประมาทในการเล่นทัวร์นาเมนต์นี้ได้ พลาดท่าพ่ายต่อ ซาบีน ลิซิสกี หวดดาวรุ่งจากเยอรมนี ไป 0-2 เซต 4-6, 3-6 ตกรอบแบบพลิกความคาดหมาย ส่งให้ม้ามืดวัย 22 ปี ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ แองเจลลิค เคลเบอร์ นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติที่คว่ำ คิม ไคลจ์สเตอร์ส หวดมือดีจากเบลเยี่ยมมาขาดลอย 2 เซตรวด 6-1, 6-1
       
 "เมื่อเธอมีหลายสิ่งที่ดีกว่าฉันในวันนี้ คุณจะต้องมอบชัยชนะให้ ลิซิสกี ไป เธอเล่นได้ดีมาก ฉันเองพยายามจะสร้างสิ่งที่แตกต่างแต่มันกลับไม่เป็นผลเลยในแมตช์นี้" ชาราโปวา กล่าวหลังถูกเขี่ยตกรอบ
       
ขณะที่ เซเรนา วิลเลียมส์ หวดมือ 6 ของโลกจากสหรัฐฯ ที่ต้องเจอกับมือไวด์การ์ดจอมพลิกล็อกอย่าง ยาโรสลาฟ เชโดวา จากคาซัคสถาน ต้องเล่นถึง 3 เซตอีกครั้งแต่ผ่านเข้ารอบไม่มีปัญหาใช่เวลา 1 ชั่วโมง 54 นาที เอาชนะไปได้ 2-1 เซต 6-1, 2-6 และ 7-5 กรุยทางเข้าสู่รอบต่อไปสำเร็จ
       
สำหรับ เซเรนา ต้องเจอคู่แข่งงานหนักและมีดีกรีถึงแชมป์เก่ารายการนี้ อย่าง เพทรา ควิโตวา มือ 4 โลก เลือดเช็ก ที่ออกแรงทุบ ฟรานเชสกา สเคียโวเน จากอิตาลีมา 2-1 เซต 4-6, 7-5 และ 6-1
       
 โดย "แชมป์เก่า" ชาวเช็ก กล่าวถึงแมตช์ต่อไปที่จะต้องพบอดีตมือ 1 ของโลกว่า "เป็นงานยากสำหรับเราทั้งคู่ฉันรอคอยที่จะได้เล่นกับ เซเรนา อีกครั้ง เธอเป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่และได้แชมป์หลายสมัยในรายการนี้และฉันเองต้องพยายามงัดฝีมือมาสู้เต็มที่ซึ่งเดี๋ยวเราจะได้เห็นกัน"
       
ขณะที่ในสายล่าง วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 2 ของโลก เบลารุส เอาชนะ อนา อิวาโนวิช มือ 14 ของรายการไปได้แบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 6-1, 6-0 ส่ง "นางฟ้าเซิร์บ" ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมขยับเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไไปพบ ทามิรา พาสเซ็ก จากออสเตรียที่เคยคว่ำ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มาในรอบแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น