วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส เฟดอัดมาลิสเซ่ลิ่วก่อนรองฯวิมเบิลดัน 12bet 03/07/2555




โรเจอร์ เฟเดอเดอร์ หวดมือ 3 ของโลกชาวสวิส ฝ่าอาการบาดเจ็บเอาชนะ ซาเวียร์ มาลิสเซ 3-1 เซต ส่วน โนวัค ยอโควิช "แชมป์เก่า" เอาชนะเพื่อร่วมชาติสบายมือผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนศึก วิมเบิลดัน ขณะที่คู่ของ แอนดี เมอร์เรย์ หวดเจ้าถิ่นเลื่อนเนื่องจากฝนตกหนัก
       
เทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 730 ล้านบาท) ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเกตประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย
       
ไฮไลท์ที่น่าสนใจช่วงหัวค่ำที่ลงเล่นเป็นคู่แรกตามเวลาท้องถิ่น ในเซนเตอร์ คอร์ต โรเจอร์ เฟเดอเดอร์ แชมป์เก่า 6 สมัย จากสวิสเซอร์แลนด์ ลงพบกับ ซาเวียร์ มาลิสเซ หวดชาวเบลเยี่ยม ปรากฏว่า "เฟดเอ็กซ์" ที่มีปัญหาเจ็บหลังจนต้องเรียกทีมแพทย์มาเช็กอาการยังกัดฟันโชว์ฟอร์มเก่งยัดเยียมความพ่ายแพ้ให้มือรองบ่อนไปได้ตามคาด 3-1 เซต 7-6(7/1), 6-1, 4-6 และ 6-3 ผ่านเข้าไปพบกับ มิคาเอล ยูซนีย์ มือ 26 จองรายการชาวรัสเซียต่อไป
       
โดย เฟเดอเดอร์ ที่ตบเท้าผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้เป็นครั้งที่ 33 ในศึกแกรนด์สแลม กล่าวถึงปัญหาเจ็บในแมตช์วันนี้ว่า "ผมมีอาการเจ็บมากๆ ซึ่งหลังจากรักษาและผมกลับมารู้สึกดีขึ้นอีกครั้งจนลงแข่งต่อได้ แต่มันช็อคมากที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น และมาเกิดขึ้นในช่วงเซ็ตแรกของศึกแกรนด์สแลมที่ต้องดวลกันยาวถึง 5 เซต บนคอร์ตหญ้า ผมมีปัญหาในช่วงที่ มาลิสเซ กำลังจะเสิร์ฟเพื่อปิดเซตแรก ซึ่งต้องขอโทษเขาด้วยแต่มันก็เป็นอาการประหลาดที่เกิดขึ้น"
       
ขณะที่คู่สำคัญในช่วงดึกเป็นคิวของ โนวัค ยอโควิช "แชมป์เก่า" ชาวเซิร์บ ลงหวดกับ วิคตอร์ ทรรอยสกี เพื่อนร่วมชาติ และเป็น "โนเล่" ไล่ต้อนเอาชนะไปได้สบายมือ 3 เซตรวด 6-3, 6-1, 6-3 ผ่านเข้าไปยืนรอผู้ชนะระหว่าง ริชาร์ด กาสเกท์ จากฝรั่งเศส และ ฟอเรียน เมเยอร์ จากเยอรมนี ในรอบ 8 คนสุดท้ายต่อไป
       
ส่วนการแข่งขันในคอร์ตหมายเลข 1 แอนดี เมอร์เรย์ ขวัญใจเจ้าถิ่น กับ มาริน ซิลิช หวดชาวโครแอต ที่นำอยู่ 1-0 เซต 7-5, 3-1(40-0) ยังแข่งขันไม่จบเนื่องจากมีฝนเทลงมาอย่างหนักและไม่มีทีท่าจะหยุดง่ายๆ ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องเลื่อนไปแข่งต่อในวันอังคาร ซึ่งรวมถึงคู่ของ ดาบิด เฟร์เรร์ มือดีจากสเปน และ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ที่จะแข่งต่อจากนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น