วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลบุนเดสลีกา ฮือฮา..เสือใต้ตั้งซามเมอร์นั่งแท่นผอ.กีฬา 12bet 03/07/2555




บาเยิร์น มิวนิก สร้างความฮือฮาด้วยการตั้ง "มัทธีอัส ซามเมอร์" อดีตแข้งดอร์ทมุนด์และสตุ๊ตการ์ท รับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา หลังสั่งปลด "คริสเตียน แนร์ลิงเกอร์"


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 2 ก.ค. ว่า บาเยิร์น มิวนิก ทีมดังของเยอรมนี สั่งปลด "คริสเตียน แนร์ลิงเกอร์" แล้วตั้ง "มัทธีอัส ซามเมอร์" รับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา ทำหน้าที่แทนแล้ว


หลังจากฤดูกาลที่แล้ว พลพรรคเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิก ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ด้วยการได้เพียงรองแชมป์ทั้ง 3 รายการที่ลงแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นบุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ทำให้บอร์ดบริหารเสือใต้ต้องการความแปลกใหม่ในการจัดการทีม จึงสั่งปลด "คริสเตียน แนร์ลิงเกอร์" ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา แล้วตั้ง "มัทธีอัส ซามเมอร์" อดีตนักเตะทีมชาติเยอรมนีและดอร์ทมุนด์ เข้ามารับหน้าที่แทนแล้ว


ด้านแนร์ลิงเกอร์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ผมขออวยพรให้บาเยิร์นพบแต่สิ่งที่ดีที่สุดในอนาคต ผมมีความรู้สึกที่ดีต่อทีมเป็นอย่างมาก และยังคงจะติดต่อกับทีมเป็นการส่วนตัวต่อไป


ขณะที่ "อูลี เฮอเนส" ประธานสโมสร กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนของทีม ผมขอขอบคุณคริสเตียน แนร์ลิงเกอร์ เป็นอย่างมากในสิ่งที่เขาทำให้กับเรามาตลอด 4 ปีหลังสุด ผมหวังว่าเรายังจะมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน


สำหรับซามเมอร์ วัย 44 ปี ทำหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคให้กับสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี หรือเดเอฟเบ 6 ปี ก่อนจะตัดสินใจรับงานในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น