วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ฮาร์ทไม่หวั่นแรงกดดันเฝ้าเสาสิงโตในยูโร


โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศกร้าวไม่หวั่นต่อแรงกดดันจากการรับใช้ชาติในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายนนี้ เนื่องจากเป็นทัวร์เมนท์ใหญ่ที่ตนได้สวมบทมือหนึ่งเต็มตัวครั้งแรก

แม้นายด่าน "เรือใบสีฟ้า" ได้เป็นส่วนหนึ่งของทัพ "สิงโตคำราม" ในฟุตบอลโลกปี 2010 แต่ก็เป็นมือ 3 รองจาก โรเบิร์ต กรีน และ เดวิด เจมส์ อย่างไรก็ตาม จากการที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นมือ 1 ในฟุตบอลยุโรปครั้งนี้ ทำให้เจ้าตัวกระสันอยากลงสนามโดยปราศจากความกลัวใดๆ

ฮาร์ท เผยว่า "ผมต้องเล่นให้ดีกว่าครั้งนั้น (ฟุตบอลโลก 2010) ผมรู้สึกเหมือนกับว่ากำลังเล่นได้ดีขึ้น ไม่ว่ามันจะมาจากการได้ลงสนามอยู่เป็นประจำหรือไม่ แต่ผมก็รู้สึกเหมือนว่าผมต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกราวกับว่ามีภาระหน้าที่ๆ ต้องทำมากมาย"

"ฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้มันช่างน่าทึ่ง แน่นอนว่าผมชอบมัน ผมแค่อยากทำผลงานกับทีมชาติให้ดีขึ้น เรามีทีมที่ดีมาก แต่โชคร้ายที่เราไม่สามารถเล่นให้ดีได้ตามต้องการ สำหรับผมแล้ว มีทัศนคติที่แตกต่างออกไปจากเมื่อ 2 ปีก่อนโดยสิ้นเชิง มีความคาดหวังมากมายต่อการเล่นของผมในครั้งนี้กับทุกเกมในรอบคัดเลือก แต่ผมชอบที่จะแบกรับความรับผิดชอบ และความคาดหวังแบบนั้น ผมจะนำสิ่งดีๆมาสู่ทีม"

พร้อมกันนี้ นายทวารวัย 25 ปี ยังเชื่อมั่นว่า การชนะเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดล่าสุด จะส่งผลให้ทีมบ้านเกิดทำผลงานได้ดีตั้งแต่การประเดิมเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี กับ ฝรั่งเศส ในวันจันทร์ที่ 11 มิถุนายนนี้ "เกมกับฝรั่งเศส จะเป็นหนึ่งในเกมที่ใหญ่ที่สุดในการชิงแชมป์รายการนี้ ฝรั่งเศสเล่นบอลได้สวยงามพอสมควรบริเวณกรอบเขตโทษ เราจึงต้องพร้อมรับมือตรงจุดนี้เอาไว้"

"ผมรู้สึกขอบคุณความโชคดีที่ทำให้ผมได้เล่นในเกมใหญ่กับทีมชาติอังกฤษในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และรายการนี้จะเป็นครั้งต่อไปของผม ความจริงคือเรากำลังคาดหวังความช่วยเหลือกันอย่างแข็งขัน มันเป็นสิ่งที่ผมมีตอนเล่นให้สโมสร และมันช่วยให้เราทำผลงานได้ดี ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ นั่นเป็นกระจกที่สะท้อนมายังทีมชาติอังกฤษ เราสื่อสารกันได้ดี และมีการเตรียมทีมที่สมบูรณ์แบบ กองหลังก็เล่นกันได้เยี่ยมไปเลย" มือกาวชาวผู้ดี กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวคราวยูโร2012 ได้ที่นี่




เชิญวางเดิมพันฟุตบอลรายการ 2014 FIFA WORLD CUP QUALIFIERS หลากหลายคู่วันนี้... ลุ้นรวยกับEURO 2012 ที่12BET! ทายทีมที่คุณชอบและลุ้นให้ได้แชมป์ชิงเงินรางวัลกว่า150,000 บาท!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น