วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ดัลกลิชกลับแอนฟิลด์แล้วลือพ้นเก้าอี้กุนซือ




เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ ลิเวอร์พูล เดินทางกลับมายังถิ่นแอนฟิลด์ แล้ว หลังจากที่เหินฟ้าไปเจรจาเรื่องอนาคตกับ จอห์น เฮนรี่ เจ้าของทีม โดยงานนี้ลือกันให้แซดว่า "คิง เคนนี่" ลุกจากเก้าอี้นายใหญ่เรียบร้อย แถมคนที่จะมาสืบทอดตำแหน่งคาดว่าจะเป็น โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีมวีแกน แอธเลติก

เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินทางกลับมายังต้นสังกัดแล้ว หลังจากที่บินไปเจรจาเรื่องอนาคต กับ จอห์น เฮนรี่ เจ้าของสโมสร ที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

แม้ว่า ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์คาร์ลิ่ง คัพ รวมทั้งได้รองแชมป์เอฟเอ คัพ ก็ตาม แต่การที่ทีมจบฤดูกาลนี้ด้วยการเก็บแต้มได้เพียง 52 คะแนน ซึ่งถือว่าย่ำแย่ที่สุดในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี นับตั้งแต่ฤดูกาล 1953-54 เป็นต้นมาเลยทีเดียว พร้อมกับทำสถิติยิง 47 ประตูในลีก ที่นับว่าน้อยที่สุดในรอบ 20 ปี แถมอันดับ 8 ที่ได้มายังเป็นตำแหน่งที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 18 ปีอีกต่างหาก

จากการที่เจ้าของสโมสรเลือดมะกัน มีเป้าหมายสูงสุดคือ การนำทีมกลับมาลุ้นแชมป์ลีก รวมทั้งคว้าตั๋วลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้ผลงานของ "คิงเคนนี่" ไม่เข้าตา และมีรายงานว่า เจ้าตัวซึ่งเหินฟ้าไปเมืองมะกันพร้อมกับ สตีฟ คล้าร์ก ผู้ช่วยคนสำคัญ ได้ตัดสินใจอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้ว

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าว กระนั้นก็มีรายงานเพิ่มเติมว่า โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีม วีแกน แอธเลติก เป็นเป้าหมายของบอร์ดบริหาร "หงส์แดง" ที่จะดึงตัวมาสืบทอดเก้าอี้ของตำนานหมายเลข 7 แห่งถิ่น แอนฟิลด์



อ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น