วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เรือ-เตฟโร่ขอโทษป๋าชูป้าย"RIP Fergie





"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงขอโทษขอโพย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมทั้งจวก คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าตัวป่วน ที่ชูป้ายคล้ายหินสลักหน้าหลุมศพพร้อมข้อความอวยพรให้ "เฟอร์กี้" ลาโลกไปอย่างสงบสุข ในงานแห่ฉลองแชมป์ลีกของสโมสร เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

        แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด ออกมาแถลงข่าวเพื่อขอโทษทาง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมวัยดึกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แค้นร่วมเมือง หลังจากที่ คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกเจ้าปัญหาเลือดอาร์เจนไตน์ ถูกจับภาพในขณะที่ชูป้ายกระดาษที่ทำเป็นแท่นหินสลักหน้าหลุมศพพร้อมทั้งมีข้อความว่า "RIP Fergie (ขอให้ไปสู่สุคตินะ เฟอร์กี้)" ระหว่างการฉลองแชมป์ลีกเมื่อวันจันทร์ที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา

        บรรดานักเตะ "เรือใบสีฟ้า" ออกมาฉลองความสำเร็จในการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 44 ปีของสโมสรด้วยการนั่งรถบัสเปิดประทุนแห่ถ้วยแชมป์ไปรอบใจกลางเมืองแมนเชสเตอร์ ท่ามกลางเหล่าแฟนบอลที่มาร่วมแสดงความยินดีนับแสน แต่ว่าก็มีปัญหาจนได้ เมื่อ เตเวซ ตัดสินใจเพิ่มดีกรีความเกลียดแค้นของบรรดาสาวก "ปีศาจแดง" ด้วยการชูป้ายดังกล่าว

        อย่างไรก็ดี แมนฯ ซิตี้ จัดการออกมาขอโทษ บรมกุนซือวัย 70 ปี สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งวิจารณ์ เตเวซ สำหรับพฤติกรรมสุดห่าม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

        โฆษกหญิงของ "เรือใบสีฟ้า" ระบุว่า "สำหรับการรังสรรค์วัสดุที่ไม่มีความรู้สึกที่บริสุทธิ์ก็แสดงให้เห็นในตัวมันเองแล้วว่าเป็นสิ่งที่น่าจะได้รับการประณาม และในการที่ยอมรับและชูมันขึ้นมานั้น ทำให้ คาร์ลอส ทำความผิดพลาดครั้งใหญ่ ทางสโมสรปรารถนาที่จะกล่าวขอโทษด้วยความจริงใจที่สุดกับทาง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับการกระทำอันก้าวร้าวหรือความลำบากใจที่เกิดขึ้น"

        ทางตัวต้นเหตุอย่าง เตเวซ ก็ออกมาขอโทษขอโพยสำหรับการกระทำของตนเองพร้อมทั้งยืนยันว่าตนทำไปไม่ได้เพราะต้องการแสดงการดูหมิ่น "เฟอร์กี้" แต่อย่างใด "ผมทำเกินไปหน่อยเพราะความตื่นเต้นในช่วงเวลานั้นและแน่นอนว่าผมไม่ได้ตั้งใจที่จะดูหมิ่น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งเป็นคนที่ผมยกย่องทั้งในฐานะบุคคลและผู้จัดการ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น