วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ยอดกุนซือ!ป๋าถูกเลือกเจ๋งสุดพรีเมียร์ลีกรอบ20ปี



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับเลือกจากบรรดากูรูลูกหนังให้เป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในรอบ 2 ทศวรรษแห่งศึก พรีเมียร์ลีก หลังนำทีมผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างยาวนาน พร้อมกับประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ทั้งในประเทศและยุโรป ขณะที่ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋า เป็นอีกหนึ่งตัวแทนจากค่าย "ผีแดง" หลังได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุด ส่วน อาร์เซน่อล ยุคไร้พ่าย ในซีซั่น 2003-04 ถูกยกให้เป็นทีมที่ดีที่สุด


        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับเลือกจากบรรดาผู้เชี่ยวชาญเกมฟุตบอลให้เป็นกุนซือที่ดีที่สุดในรอบ 20 ฤดูกาลนับตั้งแต่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อตั้งขึ้นมา หลังนำทีมประสบความสำเร็จมาอย่างมากมายตลอดระยะเวลาที่เข้ามานั่งเก้าอี้กุมบังเหียนในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตามรายงานจาก "พรีเมียร์ลีกดอตคอม" (www.premierleague.com) เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เมื่อวันอังคารที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 


          เดวิด กิลล์ ซีอีโอ "เร้ด เดวิลส์" กล่าวยกย่อง เฟอร์กูสัน ว่า "เขาน่าได้รับการเชิดชูเป็นอย่างยิ่งสำหรับการยอมรับกับความสำเร็จที่เขาและสโมสรทำมาตลอดระยะเวลา 20 ปี คุณสามารถเห็นได้ถึงความกระหาย ความกระตือรือร้น เขาแทบข่มตานอนไม่ได้เลยเมื่อคืนวันอาทิตย์ (หลัง ยูไนเต็ด พลาดแชมป์) และอยู่ในห้องทำงานจนถึง 7.30 น. ของช่วงเช้าวันจันทร์ เขาคือผู้ชนะ ฟุตบอลคือชีวิตของเขาและยังคงดำเนินเดินหน้าต่อไปได้อีกนาน" 


          "แน่นอน คุณสามารถรู้สึกได้เลยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เป็นผู้ทรงอิทธิพลของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด มีการเติบโตขึ้นมาตามลำดับ และเขาก็เข้าใจการทำงานในส่วนอื่นของสโมสรและรู้ด้วยว่า ยูไนเต็ด ในทุกส่วนจำเป็นต้องทำงานร่วมกันด้วยความสามัคคี ผมมั่นใจเขายังเหลือเวลาอีกหลายปีที่จะอยู่กับเรา ถ้าถามว่าผมมั่นใจแค่ไหนสำหรับฤดูกาลหน้า?  ตอบได้เลยมันมีมากเสมอกับการมีเขาเป็นผู้จัดการทีม" 


          ขณะที่ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กล่าวชื่นชม เฟอร์กูสัน ว่า "เขาสร้างทีมขึ้นมาพร้อมกับนำพาความสำเร็จมาอย่างมากมาย ซึ่งมันช่างเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ เขาไม่เคยจะสูญเสียความกระตือรือร้นในการทำทีมไปเลย 


          เช่นเดียวกัน อาร์แซน เวนเกอร์ โค้ชชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล ที่รู้สึกชื่นชม "เฟอร์กี้" เหมือนกัน โดยระบุว่า "พวกเราเป็นคู่ต่อสู้กัน แต่มันก็ยังมีความเคารพซึ่งกันและกัน และสิ่งที่เขาทำได้มันช่างเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์จริงๆ ความกระหายในความสำเร็จของเขาน่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับผู้จัดการทีมรุ่นใหม่ทุกคน เขามีความตั้งใจที่จะต้องทำให้ได้ดีอยู่เสมอ และแม้อายุของเขาจะมาก แต่เขาก็ยังดูหนุ่มอยู่เลย" 


          ขณะเดียวกัน ไรอัน กิ๊กส์ ปีกชาวเวลส์ของ "ผีแดง" ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดระยะเวลาที่พรีเมียร์ลีก กำเนิดขึ้นมา หลังยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับกุนซือดชาวเมืองวิสกี้มาโดยตลอดนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 1991 และแม้ตอนนี้วัยจะล่วงเลยไปถึง 38 ปีแล้ว แต่ก็ยังสามารถลงสนามช่วยทีมได้อยู่ ส่วนรางวัลทีมยอดเยี่ยมตกเป็นของ อาร์เซน่อล ที่ทำสถิติไม่แพ้ทีมใดเลยในฤดูกาล 2003-04
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น