วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เชลซีเฮ!ลุยซ์,เคฮิลล์หายเดี้ยงมีลุ้นบู๊เสือใต้





  "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยิ้มรับข่าวดี ดาวิด ลุยซ์ และ แกรี่ เคฮิลล์ 2 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ สลัดอาการเดี้ยง กลับมาลงสนามฝึกซ้อมเรียกความฟิตพร้อมลุ้นลงสนามดวลเกือก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ศึกชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก วันเสาร์นี้ ด้านโรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กุนซือขัดตาทัพ รับหากจนแต้มจริงๆ คงต้องเรียกนักเตะจากทีมสำรองมานั่งเตรียมพร้อมให้เรียกใช้งานอยู่ข้างสนาม


        ดาวิด ลุยซ์ กองหลังชาวบราซิเลี่ยน และ แกรี่ เคฮิลล์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอังกฤษ กำลังลุ้นหนักว่าจะเรียกความฟิตกลับมาทันลงสนามพบ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมจากเมืองเบียร์ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามอัลลิอันซ์ อารีน่า วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ หลังจากทั้งคู่หายจากอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่ากลับมาลงซ้อมเป็นครั้งแรกเรียบร้อยแล้ว

        ลุยซ์ เปิดเผยอาการของตัวเอง หลังจบการฝึกซ้อมแบบเต็มสูบกับทีมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า "ผมมีความสุขที่ผมกลับมาซ้อมได้อีกครั้งในวันนี้ ผมทำเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ในการฝึกซ้อม และผมมีความสุขกับเรื่องนี้"

        ด้านเคฮิลล์ กล่าวเสริมว่า "ยังมีงานบางอย่างที่ต้องทำให้เสร็จสิ้นในอีก 2-3 วันข้างหน้า เพื่อที่จะทำให้ผมกลับไปลงสนามได้อีกครั้ง หากผมจำเป็นต้องซ้อมเพิ่มอีกเล็กน้อย ผมก็จะทำ แต่เมื่อสัมผัสอาการบาดเจ็บแล้ว มันไม่มีการตอบสนองอะไรในวันนี้ ผมรู้สึกดีนะ"

        ขณะเดียวกันโรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กุนซือชั่วคราว ยอมรับว่า สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดของทีม คือการต้องดันนักเตะจากทีมสำรอง ขึ้นมานั่งอยู่ข้างสนามในเกมวันเสาร์นี้ หากทั้ง ลุยซ์ และ เคฮิลล์ ไม่สามารถเรียกความฟิตกลับมาพร้อมลงสนามได้ทันเวลา

        "นั่นเป็นกรณีที่เลวร้ายที่สุด เราจะนำนักเตะจากทีมสำรองบางคนมาอยู่ในม้านั่งสำรอง มาอยู่ในทีม และลองหาทางดูว่าจะทำอย่างไร ผมพยายามมองหาทางเลือกที่แตกต่างออกไปในการฝึกซ้อม และมองหาทางแก้ไขที่แตกต่างกันออกไปในกรณีนี้"

        พร้อมกันนี้ นายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยน ยังยืนยันว่า เขาคงไม่คิดกลับไปคุมทีมเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน แทนที่รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือจอมเก๋า ที่ออกไปรับงานคุมทีมชาติอังกฤษ โดยระบุว่า "ในชีวิตของผม ผมเคยกลับไปคบกับแฟนเก่า และก็พบว่า มันไม่เวิร์คเลย ผมไม่แน่ใจว่ามันจะเป็นการย้ายทีมที่เหมาะสมหรือเปล่าหรอกนะ"

        นอกจากนั้น ดิ มัตเตโอ ยังไม่คิดว่า เชลซี จะได้เปรียบอะไร หลังจาก "เสือใต้" พ่าย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยับเยิน 5-2 ในเกมเดเอฟเบ โพคาล รองชิงดำ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา "ผมไม่คิดว่า มันจะส่งผลกระทบอะไรกับทีมบาเยิร์น หรอกนะ พวกเขาเป็นมืออาชีพมาก และพวกเขาจะเดินหน้าจากเกมนั้นอย่างรวดเร็ว เพราะพวกเขารู้ว่า พวกเขามีเกมใหญ่รออยู่ในวันเสาร์ ผมไม่คิดว่า มันจะทำให้เราได้เปรียบอะไรหรอก"

        สุดท้าย อดีตดาวเตะทีมชาติอิตาลี กลบกระแสที่ว่า บาเยิร์น จะได้เปรียบจากการลงเล่นในสนามของตัวเอง "มันอาจทำให้พวกเขาได้เปรียบเล็กน้อย เพราะพวกเขารู้จักสภาพแวดล้อมและพื้นสนาม แต่เพราะพวกเขากำลังลงเล่นในบ้าน มันอาจกดดันมากกว่า ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า มันจะทำให้พวกเขาได้เปรียบจริงๆจังๆอะไร"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น