วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2555

โอเว่นร้องนำเทคโนโลยีช่วยกรรมการตัดสิน 12bet










ไมเคิ่ล โอเว่น หัวหอกยางอะไหล่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่างจัดทวิตเตอร์เรียกร้องให้มีการนำเทคโนโลยีมาช่วยผู้ตัดสินได้แล้ว หลังเกมล่าสุดกรรมการทำเรื่องผิดพลาดเป่าลูกยิงขอ ฆวน มาต้า เข้าประตูทั้งที่ยังไม่ผ่านเส้นด้วยซ้ำ 


        ไมเคิ่ล โอเว่น กองหน้าตัวสำรองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเรียกร้องให้มีการนำเทคโนโลยีมาช่วยกรรมการในการตัดสิน หลังเกิดปัญหาในเกมที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 5-1 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา 
        เชลซี ได้ประตูไปก่อนจากการยิงสุดสวยของ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ในช่วงท้ายครึ่งแรก แต่ในครึ่งหลังก็เกิดจังหวะปัญหาเมื่อ มาต้า ซัดประตูไปชนตัว เทอร์รี่ และบอลยังไม่ข้ามเส้น แต่ มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินในเกมนี้กลับเป่าให้ลูกนั้นเข้าประตูไป ทำให้ผู้เล่น สเปอร์ส ไม่พอใจวิ่งเข้ามาประท้วง แต่ก็ไม่เป็นผล จากนั้น แกเร็ธ เบล มาตีไข่แตก อย่างไรก็ตาม "สิงห์บลูส์" ได้อีก 3 ประตูได้แก่ รามิเรส, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, และ ฟลอร็องต์ มาลูด้า ส่งให้พวกเขาทะลุเข้ารอบชิงฯ พบ ลิเวอร์พูล 
        หลังจบเกม เทอร์รี่ ยอมรับว่าบอลยังไม่ข้ามเส้น โดย โอเว่น แสดงความเห็นผ่าน "ทวิตเตอร์" เว็บไซต์ยอดฮิตว่า "มันน่าประหลาดใจที่มีการตัดสินใจแบบนี้มากมายขนาดไหนก่อนที่จะมีการกระตุ้นให้เริ่มนำบางสิ่งเพื่อช่วยผู้ตัดสิน ประเด็นก็คือดูเหมือนว่าจะมีอะไรที่สำคัญมากกว่าเรื่องคุณภาพในการเล่นฟุตบอลในปัจจุบันนี้" 
        ในส่วนของ ร็อบบี้ ซาเวจ อดีตดาวเตะ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ แสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าวว่า "ผู้ตัดสินทำเรื่องที่สุดช็อกในฤดูกาลนี้ ! ช็อกจริงๆ !" 
        ด้าน สแตน คอลลีมอร์ อดีตกองหน้า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ เผยว่า "วันนี้คุณเป็นพยานกับหนึ่งในการตัดสินที่ย่ำแย่ในการเป่าให้ประตูในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ ไม่มีใครเข้าร่วม เรารณรงค์เรื่องนี้มาได้กว่า 5 ปีแล้วมั้ง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น