วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2555

ป๋ายันจังหวะยังล้มจุดโทษแน่นอน 12bet






เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยันจังหวะที่ แอชลี่ย์ ยัง โดนสกัดล้มเป็นจุดโทษแน่นอน ในเกมถลุง แอสตัน วิลล่า 4-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่รับลูกทีมออกอาการมากไปนิด พร้อมปฏิเสธพูดเรื่องการคว้าแชมป์เพราะจากประสบการณ์สถานการณ์ต่างๆ สามารถพลิกผันได้เสมอ


        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มั่นใจเกินร้อยว่าจังหวะที่ แอชลี่ย์ ยัง ปีกตัวจี๊ดชนกับ คีแรน คล้าร์ก เป็นจุดโทษแน่นอน ในแมตช์ที่ "ปีศาจแดง" ทุบ แอสตัน วิลล่า 4-0 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา

        จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 7 เมื่อ ยัง วิ่งไปชน คล้าร์ก ล้มในเขตโทษ และผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าให้เจ้าบ้านได้จุดโทษทันที โดย เวย์น รูนี่ย์ ทำหน้าที่สังหารไม่เหลือซาก จากนั้นลูกทีมของ "เซอร์เฟอร์กี้" ก็เปิดฉากยำใหญ่โดยได้อีก 3 ประตูจาก "รูน", แดนนี่ เวลเบ็ค และ นานี่ ส่งผลให้เก็บ 3 คะแนนไปแบบสบายๆ และทำแต้มทิ้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง เป็น 5 คะแนนเหมือนเดิม

        เหตุการณ์ของ ยัง ทำให้โดนวิจารณ์พอสมควรเพราะเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าตัวก็โดนตำหนิว่าตั้งใจพุ่งล้มหลังโดน ฌอน เดอร์รี่ สะกิดเบาๆ เท่านั้น อย่างไรก็ตาม เฟอร์กูสัน มองว่าจังหวะจุดโทษในเกมนี้เหมาะสมแล้ว "ผมคิดว่าเขาตั้งใจเล่นจังหวะนี้ให้เป็นจุดโทษ ถ้านักเตะตัดสินใจที่จะเลี้ยงบอลเข้าไปในเขตโทษ และทรงตัวไม่อยู่ รวมทั้งอ่านสถานการณ์ออก จากนั้นเขาก็ต้องล้มลงนั่นเป็นสิ่งที่คุณรู้กันอยู่แล้ว"

        "แน่นอนเขาโดนกระแทกจากคู่แข่ง แต่ผมคิดว่ามันเป็นการออกท่าทางการล้มมากเกินไปหน่อย อย่างไรก็ตามมันเป็นจุดโทษแน่นอน ไม่มีอะไรต้องสงสัยในจังหวะนั้น และผมไม่คิดว่าเขา (คีแรน คล้าร์ก) จะบ่นอะไรได้ เพราะเขาสกัด ยัง ล้มจริงๆ"

        ส่วนคำถามที่ว่าแนวรับของทีมทำผลงานได้ดีแค่ไหน เรื่องนี้ กุนซือเลือดวิสกี้ ให้ความเห็นว่า "ผมคิดว่าเราเล่นเกมรับได้ดี มาตลอด ต้องไม่ลืมว่าหากนักเตะดาวรุ่งอ่านเกมได้ดี และรักษาผลงานของพวกเขาได้อย่างคงเส้นคงวา พวกเขาก็มสามารถรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้"

        นอกจากนี้ จอมคนเลือดสกอตต์ ยอมรับพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม พร้อมปฏิเสธชะล่าใจในการลุ้นแชมป์ลีก "ผมคิดว่ามันเป็นหนึ่งในฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของเราในช่วงเวลานี้ สถานการณ์ในการลุ้นแชมป์สามารถพลิกไปพลิกมาได้เสมอ"

        "แต่ผมคิดว่าตอนนี้เราควรมีสนุกกับการเล่นของตัวเองเท่านั้น เล่นด้วยความมุ่งมั่นอย่างที่เราแสดงให้เห็นในวันนี้ และรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ รวมทั้งเก็บแต้มอย่างสม่ำเสมอ เรายังไม่เชื่อมั่นมากนักในเวลานี้ จากประสบการณ์ของผมบอกผมว่า มันมีบางสิ่งสามารถทำให้คุณต้องเสียใจภายหลังได้ ! เราจะเดินหน้าเก็บแต้มต่อไปเรื่อยๆ และนั่นคือทั้งหมดที่เราต้องทำ" เฟอร์กูสัน ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น