วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

พรชัยสุดเศร้าคุณพ่อสิ้นลมด้วยโรคมะเร็ง #12bet










 "เจ้าปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว จอมฟาดหวายเบอร์หนึ่ง ทีมชาติไทย สุดเศร้า ! "คุณพ่อบุญถิ่น เค้าแก้ว" วัย 60 ปี บิดาบังเกิดเกล้าสิ้นลม หลังจากต่อสู้กับโรคร้าย "มะเร็งต่อมน้ำเหลือง" มากว่า 1 เดือนเต็ม ขณะเดียวกัน จอมฟาดหวานทีมชาติ ยังเผยอีกว่า พ่อขอก่อนสิ้นลม ให้เล่นทีมชาติต่อไป อย่างเพิ่งเลิกรับใช้ชาติ




        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "เจ้าปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว นักหวดลูกพลาสติกทีมชาติไทย ชุดเหรียญทองซีเกมส์ หนล่าสุด ที่ประเทศอินโดนีเซีย ได้ออกมาเปิดเผยว่า คุณพ่อบุญถิ่น เค้าแก้ว บิดาของตนเองเสียชีวีตด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง  ที่โรงพยาบาล ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 12 ม.ค.54  ที่ผ่านมา

        พรชัย เค้าแก้ว กล่าวว่า สำหรับคูณพ่อของผมนั้น ท่านได้ป่วยมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ตนได้พาคุณพ่อไปตรวจร่างกาย ที่โรงพยาบาล แล้วพบว่ามีอาการป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อน้ำเหลือง มาระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้ผมตัดสินใจให้พ่อเข้าทำการรักษา ที่โรงพยาบาลศรีนครรินทร์ ในทันที 

        และหลังจากที่พ่อเข้ารับการรักษาตั้งเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้น พ่อก็มีอาการทรุดลงเรื่อย โดยมีการทานอาหารไม่ได้แต่ท่านก็สู่มาตลอด โดยมีคุณแม่ผม และภรรยา เข้าไปดูแลตลอด จนล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ม.ค.54 ที่ผ่านมา 

        ซึ่งในขณะนั้น ผมได้ถูกเรียกเข้ามาเก็บตัวในแคมป์ทีมชาติ ที่ มศว องครักษ์ จ.นครนายก เพื่อเตรียมทีมสู้ศึกซูเปอร์ซีรีส์ 2011-12 ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ นี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทางคุณแม่ผม ได้โทร.มาแล้วบอกว่า คุณพ่ออาการแย่ จึงทำให้ตนรีบกลับมาช่วงดูแลตั้งแต่วันนั้น จนกระทั่งท่านได้เสียชีวิติลงอย่างสงบ 

        จอมฟาดเบอร์หนึ่งทีมชาติไทย กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการเสียคุณพ่อในครั้งนี้ ต้องบอกว่าเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผม เพราะคุณพ่อ ถือเป็นคนที่ทำให้ผมมีวันนี้ เพราะท่านค่อยสนับสนุนผมมาตลอด  

        นอกจากนี้ ก่อนสิ้นลมในคืนวันที่ 11 ม.ค. 54 ผมกับพ่อ ยังนอนคุยกับท่านอยู่เลย ท่านก็บอกว่า ท่านอยากให้ลูกมีหลานอีก ต่อจาก "น้องตะกร้อ" ลูกชาย ซึ่งภรรยา ผมเพิ่งได้ให้กำเนิดเมื่อวันที่ 5 พ.ย.54 ผ่านมา เพราะอยากให้น้องตะกร้อ มีเพื่อน 

        ซึ่งคืนดังกล่าวนั้น ตนเองก็ได้ขอคำปรึกษาจากพ่อ ถึงอนาคตในการเล่นตะกร้อทีมชาติด้วย โดยตนได้ถามพ่อว่า "พ่อถ้าผมจะเลิกเล่นตะกร้อทีมชาติ พ่อจะว่าไง" 

        ซึ่งท่านก็ตอบว่า "อย่างเพิ่งเลิกเลยลูก เพราะยังอยากเห็นความสำเร็จของลูกอยู่ ลูกรู้ไหมทุกครั้งที่ลูกออกไปแข่งในนามทีมชาติ พ่อภูมิใจในตัวลูก พ่อขอให้เล่นต่ออย่างเพิ่งเลิกนะลูก เพราะการรับใช้ชาติมันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่" 

        "ซึ่งผมได้รับปากพ่อไปว่าผมจะเล่นต่อเพื่อพ่อ แต่ต้องอยู่ดูผมเล่นด้วยนะ ซึ่งหลังจากคุยกันเสร็จท่านก็หลับไป ก่อนที่ท่านจะมาสิ้นลมในช่วงเช้า"

        สำหรับงานสวดพระอภิธรรมของคุณพ่อ "บุญถิ่น เค้าแก้ว" บิดาของ พรชัย เค้าแก้ว นั้นจะมีการสวดพระอภิธรรม 3 วันตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. 2554 

        โดยตั้งศพ ที่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 4 ตำบล ก้านเหลือง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น โดยจะมีพิธีฌาปณกิจศพ ที่วัดโสกสว่างอารมณ์ ต.ก้านเหลือง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ในวันที่ 15 ม.ค.2554 เวลา 15.00 น.



gif animator

images by free.in.th



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น