วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

ยูฟ่าสั่งสปอร์ติ้งปลดรูปชี้นำความรุนแรงในสนาม #12bet





   ยูฟ่า ออกโรงสั่งให้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ปลดรูปภาพที่ติดอยู่บนวอลล์เปเปอร์ ภายในสนามเอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาเด้ ออกให้หมด เหตุเป็นการกระตุ้นให้เห็นถึงความรุนแรง และการยั่วยุ ด้านสโมสรโต้ทั้งหมดเป็นการแสดงความเคารพต่อประวัติศาตร์ของสโมสร และแฟนๆที่มีมาอย่างยาวนาน


        สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ออกประกาศสั่งให้สปอร์ติ้ง ลิสบอน สโมสรยักษ์ใหญ่ลีกโปรตุเกส จัดการถอดรูปภาพที่ติดอยู่บนกำแพงภายในสนามของพวกเขาออกโดยทันที เนื่องจากมองว่าเป็นรูปที่ส่อให้เห็นถึงความรุนแรงและมีความก้าวร้าว ตามรายงานข่าวเมื่อวันพุธที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา

        แถลงการณ์ของยูฟ่า ระบุว่า "ความหมายที่อยู่ในภาพต่างๆนั้น ขัดแย้งกับคุณค่าต่อความเคารพ และความยับยั้งชั่งใจต่อการทำงานหนักเพื่อโฆษณาของยูฟ่า อย่างชัดเจน ยูฟ่า มีความอดทนเป็นศูนย์ต่อการกระทำรุนแรง และภาพเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงสถานะที่ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ต่อแฟนๆที่มีปัญหาและแฟนๆที่ก่อความรุนแรง"

        สำหรับรูปภาพต่างๆ เป็นวอลล์เปเปอร์ ระหว่างกำแพงทางลงไปสู่สนามของสนามเอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาเด้ นั้น เป็นภาพของกลุ่มแฟนบอลที่มีท่าทางดุร้าย กำลังปะทะกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนาม โดยหนึ่งในแฟนบอลที่อยู่ในภาพนั้นกำลังจุดพลุไฟ ซึ่งเป็นวัตถุต้องห้ามเข้าสนามในโปรตุเกส

        ด้านสปอร์ติ้ง ยังไม่ออกมาแสดงความเห็นต่อคำร้องของยูฟ่า แต่พวกเขาเคยออกมากล่าวก่อนหน้านี้ว่า รูปภาพต่างๆนั้น ไม่ได้เป็นการไม่ให้ความเคารพ พร้อมจวกสื่อท้องถิ่นที่เจาะจงเล่นงานพวกเขาเรื่องรูปภาพเหล่านี้ โดยออกแถลงการณ์หลังจากหนังสือพิมพ์ในประเทศ เผยแพร่ภาพดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า "ภาพต่างๆ ที่อยู่ตามทางเดินภายในห้องแต่งตัวนั้นเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจทางการบริหารในการแสดงความเคารพต่อประวัติศาสตร์ของสโมสร และแฟนๆ"



gif animator

images by free.in.th





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น