วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล สาวไทยเก็บชัยเกมสองบี้ไต้หวัน 3-0 เซ็ต 12bet 12/09/2555




วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มเหนือกว่าตบลูกยางไต้หวัน และเอาชนะไปอย่างง่ายดาย 3 เซตรวด คว้าชัยเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย เอวีซีคัพ 2012 นัดที่สอง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา
       
วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย เอวีซีคัพ 2012 ที่เมืองอัลมาตี ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 10-16 กันยายนนี้ ซึ่งถือเป็นเวทีคัดเลือกสู่ศึกใหญ่ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ปีหน้า โดย ไทย ลงสนามเป็นนัดที่สอง พบกับ ไต้หวัน ซึ่ง “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร ขนผู้เล่นชุดใหญ่ นำโดย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ, อัมพร หญ้าผา และ มลิกา กันทอง
       
ผลปรากฏว่า เซตแรก แต้มของทั้งคู่ยังคงเบียดกันอย่างสูสี โดยเน้นการขึ้นบอลจากหัวเสาเป็นหลัก สลับกับการตบจากแดนหลัง ซึ่ง ทีมลูกยางสาวไทย เป็นฝ่ายเล่นได้แน่นอนกว่า และเอาชนะไปได้ 25-15 เซตที่สอง สาวไต้หวัน พยายามเปิดเกมรุก โดยเน้นการตบจากแดนหลัง ทว่า ไทย ยังคงตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่น และอาศัยการทำแต้มจากการเล่นบอลเร็ว จากนั้นลูกทีมของ “โค้ชอ๊อด” กลับสร้างความหวาดเสียวแก่แฟนคลับ ด้วยการปล่อยให้สาวจีนไทเป ตีเสมอเป็น 15-15 จึงทำให้รูปเกมกลับมาคู่คี่กันอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม สาวไทย ยังประคองตัวเข้าป้ายด้วยสกอร์ 25-22
       
เซตที่สาม สาวไทย เครื่องร้อนกว่าในช่วงแรก แต่ ไต้หวัน ก็ไม่ยอมถอดใจ และพยายามทำคะแนนตีตื้น จนกระทั่ง ไทยนำ 17-14 “โค้ชอ๊อด” รับใบเหลือง จากการโวยผู้ตัดสิน ในจังหวะที่ ไทย รับบอลล้น ซึ่ง นุศรา ต้อมคำ วิ่งเข้าไปรับในแดนของคู่ต่อสู้ อย่างไรก็ตาม ทีมไทย ก็ไม่เสียสมาธิ และรักษาความได้เปรียบไว้ได้ ก่อนจะปิดเซตสุดท้าย ด้วยสกอร์ 25-19 จบเกม ตบลูกยางสาวไทย เอาชนะไป 3-0 เซต 25-15, 25-22 และ 25-19
       
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย จะแข่งขันเป็นนัดที่สาม พบกับ คาซัคสถาน เจ้าภาพ ในวันพุธที่ 12 กันยายน เวลา 18.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น