วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวกอล์ฟ รอรีย์รับยังชั่งใจเลือก GB หรือไอร์แลนด์เหนือลุย อลป.2016 12bet 12/09/2555




รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟหนุ่มมือ 1 ของโลก ออกแนวคิดไม่ตกว่า ในโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ตนเองจะเล่นในสหราชอาณาจักรหรือทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ กันแน่ โดยให้สัมภาษณ์ทำนองว่าอยากเล่นให้สหราชอาณาจักรมากกว่า แต่ยังไม่ขอตัดสินใจ
       
หลังจบศึก พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่ แม็คอิลรอย กลับมาผงาดคว้าแชมป์พร้อมก้าวขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก มีข่าวลือว่าเจ้าตัวต้องการเล่นศึกโอลิมปิก 2016 ที่นครริโอ เดจาเนโร ประเทศบราซิล ภายใต้ธงแจ็คยูเนียน ของสหราชอาณาจักร ทว่าโปรวัย 23 ปี ชาวไอริชรีบออกมาโต้ข่าวทวีตข้อความชี้แจงผ่านทวิตเตอร์สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดัง ว่าผมยังไม่ได้ตัดสินใจใดๆ เกี่ยวกับการร่วมแข่งโอลิมปิกครั้งต่อไป"
       
รอรีย์ เขียนจดหมายเปิดผนึกออกมาและโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ ของตนเองอีกครั้งมีใจความทำนองว่า การตัดสินใจเลือกลงแข่งในกีฬาห้าห่วงเป็นเรื่องที่อ่อนไหวและตัดสินใจเลือกลำบาก และยังไม่ขอตัดสินใจใดๆ ทั้งสิ้นในช่วงนี้ ทว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โปรมือ 1 ของโลกกลับได้ให้สัมภาษณ์กับ "เดลี เมล" สื่อดังของเมืองผู้ดี ถึงการเลือกทีมชาติในโอลิมปิก 2016 อีกครั้ง
       
 "สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้อยู่ในตำแหน่งที่ลำบาก ผมเติบโตมาจากไอร์แลนด์ แต่ความจริงผมรู้สึกว่าอยากเลือกเป็นบริติชมากกว่าไอริช บางทีผมอาจจะไม่ทราบถึงวิธีดังกล่าว แต่ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักรมากกว่าไอแลนด์ ดังนั้นจึงต้องช่างน้ำหนักตามความเป็นจริง มันเป็นเรื่องยากผมรู้ดีว่าการตัดสินใจของผมจะทำให้คนบางส่วนไม่พอใจ แต่ผมหวังว่าพวกเขาจะเข้าใจในตัวผมเช่นกัน" แม็คอิลรอย กล่าว
       
อย่างก็ตามยังไม่มีกำหนดรูปแบบการคัดเลือกที่ชัดเจนว่าจะเลือกเอานักกอล์ฟเข้าแข่งขันในโอลิมปิกอย่างไร แต่คาดว่าจะมียอดโปร 4 อันดับแรกของแต่ละประเทศที่จะได้ผ่านเข้าไปเล่นโดยอัตโนมัต ดังนั้นหาก แม็คอิลรอย เลือกเล่นให้สหราชอาณาจักร เขาจะไปแย่งโควต้าในส่วนของ ลุก โดนัลด์ , ลี เวสต์วูด, จัสติน โรส และ เอียน โพลเตอร์ ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น