วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลทีมชาติ อดิดาสเปิดตัวลูกบอลเวิลด์ คัพ 2014 "บราซูกา" 12bet 03/09/2555



อาดิดาสทำการเปิดตัวลูกฟุตบอลรุ่นใหม่ ที่จะใช้ในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิลจะเป็นเจ้าภาพ ถูกตั้งชื่อว่า "อาดิดาส บราซูกา" หลังได้รับเสียงโหวตเลือกจากชาวบราซิลมากกว่า 70% เลยทีเดียว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 ก.ย. สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า", คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ของประเทศบราซิล และ อาดิดาส ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ลูกฟุตบอลรุ่นใหม่สำหรับใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกอีกสองปีข้างหน้า จะมีชื่อเรียกว่า "อาดิดาส บราซูกา" จากที่ถูกเลือกโดยประชาชนชาวบราซิลนับล้านคน

โดยช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เปิดให้ประชาชนบราซิลเลือกโหวตชื่อลูกฟุตบอลรุ่นใหม่ จากสามชื่อประกอบด้วย "บราซูกา", "บอสซา โนวา" และ "คาร์นาวาเลสกา" กระทั่ง 70% จากชาวบราซิลนับล้านคนได้เลือกใช้ชื่อ บราซูกา รวมถึงล่าสุดได้รับการยืนยันจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของฟีฟ่าเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ชื่อ บราซูกา เป็นชื่อที่พยายามสื่อถึง ความภาคภูมิใจของชาวบราซิลในวิถีชีวิตของตัวเอง, สะท้อนถึงความคลั่งไคล้ในเกมลูกหนังของผู้คน, เป็นตัวแทนทางอารมณ์, ความภาคภูมิใจและความเป็นมิตรของชาวบราซิล

แต่ทั้งนี้ ลูกฟุตบอลรุ่นใหม่ของอาดิดาส กำลังอยู่ในระหว่างพัฒนา ก่อนเตรียมนำไปทดสอบกับหลายสโมสรทั่วโลก กระทั่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12 มิ.ย.-13 ก.ค. ปี 2014 ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น