วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวพาราลิมปิกเกมส์ รุ่งโรจน์สุดปลื้มโต่นหนุ่มกระทิงซิวทองแรกให้ทัพไทย 12bet 03/09/2555




รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักกีฬาลูกเด้งที่เพิ่งกลายเป็นฮีโร่คว้าเหรียญทองและเหรียญรางวัลแรกของทัพนักกีฬาไทยศึก พาราลิมปิก เกมส์ ครั้งที่ 14 กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2555 สุดปลื้มกับความสำเร็จนี้ที่รอคอยมานานถึง 10 ปี
       
การแข่งขันเทเบิลเทนนิส ประเภทชายเดี่ยว คลาส 6 นัดชิงชนะเลิศ ณ สนาม เอ็กซ์เซล รุ่งโรจน์ มือ 3 ของรายการเจอศึกหนักกับ อัลบาโร บาเลรา เต็ง 1 จากสเปน ก่อนที่นักตบลูกเซลลูลอยด์ไทยจะระเบิดฟอร์มใช้เวลา 18 นาทีเอาชนะขาดลอย 3-0 เกมด้วยสกอร์ 11-8,11-8,12-10 โดยเหรียญนี้ถือเป็นเหรียญทองแรกจากการแข่งขันปิงปองของไทยศึก พาราลิมปิก เกมส์ และเหรียญทองเหรียญที่ 10 ของประเทศไทยตลอดกาลอีกด้วย
       
หลังเกม รุ่งโรจน์ กล่าวว่า "ดีใจและภูมิใจอย่างที่สุดกับการคว้าเหรียญทองเหรียญนี้มาครองได้สำเร็จ ผมรอคอยมาถึง 10 ปีที่สำคัญเป็นเหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาไทยการแข่งขันครั้งนี้ด้วย ก่อนแข่งค่อนข้างหวั่นใจอยู่บ้าง เพราะเคยเจอกับ บาเลรา มาแล้วหนหนึ่งและแพ้มาด้วยสกอร์ 1-3 ทำให้รอบชิงลงแข่งขันแบบไม่กดดัน เพราะคู่ต่อสู้นั้นเหนือกว่า สุดท้ายขอมอบเหรียญนี้ให้กับทุกคนด้วย"
       
ด้าน นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย ที่เดินทางมาเชียร์ รุ่งโรจน์ ติดขอบสนามเผยว่า "รู้สึกดีใจกับความสำเร็จของนักกีฬาไทยที่คว้าเหรียญทองได้ต้องยอมรับว่า รุ่งโรจน์ เป็นนักกีฬาที่มีหัวใจนักสู้อย่างแท้จริง เพราะคู่แข่งของเขาเป็นมือ 1 ของโลกนั้นมีความพิการน้อยกว่า ซึ่งตามปกติต้องแข่งอีกคลาสหนึ่ง แต่ครั้งนี้ถูกจัดให้แข่งกับเรา ซึ่งมีความได้เปรียบอย่างมาก อย่างไรก็ตามเราก็สู้จนเอาชนะและคว้าเหรียญมาได้"
       
ขณะเดียวกัน นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิฯ ได้กล่าวขอบคุณทุกกำลังใจจากพี่น้องชาวไทยแทนนักกีฬาทุกคน พร้อมเชิญชวนให้คนไทยส่งแรงใจเชียร์การแข่งขันประเภทอื่นๆ และหวังว่าจะสามารถคว้าเหรียญรางวัลมากกว่านี้เพื่อเป็นของขวัญแทนคำขอบคุณทุกกำลังใจที่ได้อย่างแน่นอน
       
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันจันทร์ที่ 3 กันยายนนี้มีการชิงชัยเหรียญทองทั้งสิ้น 51 เหรียญทอง ประกอบด้วย เทเบิลเทนนิส 10 เหรียญทอง, ว่ายน้ำ 14 เหรียญทอง, ยิงปืน 1 เหรียญทอง, ยกน้ำหนัก 3 เหรียญทอง, ขี่ม้า 2 เหรียญทอง, กรีฑา 17 เหรียญทอง และยิงธนู 4 เหรียญทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น