วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวกอล์ฟ โดนัลด์ขอโทษฮานส์หลังทวีตด่าออกสื่อ 12bet 04/09/2555




ลุก โดนัลด์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวเมืองผู้ดี ออกมาขอโทษต่อ กิล ฮานส์ นักออกแบบสนามกอล์ฟ รวมถึงแฟนกอล์ฟที่รู้สึกผิดหวังกับการกระทำของตนเองที่ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพต่อว่าการออกแบบสนามทีพีซี บอสตัน หลังพลาดออกโบกีในการแข่ง ด๊อยท์ช แบงค์ แชมเปี้ยนชิพ รอบ 2
       
ก้านเหล็กมือ 2 ของโลกชาวอังกฤษ หงุดหงิดกับผลงานและทวีตข้อความต่อว่า กิล ฮานส์ ผู้ออกแบบสนามกอล์ฟชื่อดัง ที่เป็นคนออกแบบสนาม ทีพีซี บอสตัน ผ่านทางทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง หลังจากตนเองตีพลาดออกโบกีที่หลุม 18 พาร์ 5 ในศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ เฟดเอ็กซ์ คัพเพลย์ออฟ รายการ ด๊อยท์ช แบงค์ แชมเปี้ยนชิพ รอบ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา
       
ในปีนี้ นักสถาปนิกชื่อดังได้ปรับเปลี่ยนสภาพสนามทีพีซี บอสตัน ที่รัฐแมสซาชูเซตต์ส เมืองมะกัน โดยออกแบบหลุม 18 ใหม่ให้มีขนาดกรีนเล็กกว่าเก่า และเพิ่มความชันมากขึ้น จึงเป็นเหตุให้ โดนัลด์ ออกโบกีในช๊อตดังกล่าว
       
โดยโปรชาวอังกฤษส่งข้อความไปถึงนักออกแบบ ทันทีในคืนวันเสาร์ที่ 1 ก.ย. ซึ่งปรากฏหมายเลขโทรศัพท์พร้อมด้วยข้อความระบุว่า "กิล ฮานส์ คือไอ้ (...) ฮาๆ" โดยเจ้าตัวคิดว่าข้อความนี้เป็นเพียงการส่งข้อความส่วนตัวเท่านั้น ไม่ได้จะถูกเผยแพร่ต่อสารธารชนแต่อย่างใด
       
อย่างไรก็ดี โดนัลด์ ได้ลบข้อความดังกล่าวและออกมาขอโทษต่อ ฮานเซ รวมถึงทุกคนที่ไม่พอใจการกระทำดังกล่าว โดยกล่าว ว่า "ผมขอโทษที่ทำผิดพลาดไป ผมส่งข้อความออกไปในทวิตเตอร์และต้องรับผิดชอบกับสิ่งนี้ ถึงแม้ผมจะพยายามลบมันออกไปแต่ก็มีคนเห็นก่อน ผมไม่ได้ตั้งใจจะให้มันถูกเผยแพร่ออกไปด้วยดังนั้นจึงต้องขอโทษจริงๆ กับทุกคนและโดยเฉพาะ กิล ฮานส์"
       
ขณะที่ สถานิปผู้ออกแบบสนามกอล์ฟชื่อดังที่ได้รับมอบหมายให้ออกแบบสนามกอล์ฟในศึกโอลิมปิก 2016 ไม่ได้ตติดใจเอาความแต่อย่างใด โดยกล่าวว่า "ไม่จำเป็นต้องมีการขอโทษอะไร ผมรู้ดีว่านี่คือข้อความที่เป็นส่วนตัว และทุกอย่างจะดีขึ้นแน่นอน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น