วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวแบดมินตัน ขนไก่ไทยเฮ..เอซีจีหนุนงบแดฉีด 2 ล้านบาท 12bet 22/08/2555




สมาคมแบดมินตันฯรับเงินอัดฉีด 2 ล้านบาท หลังทำผลงานโดดเด่นในศึกโอลิมปิก 2012 ขณะที่ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ เตรียมบินไปเล่นอาชีพที่เมืองจีน.

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันไทย ชุดลุยโอลิมปิก 2012 และคณะ เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ร่วมกับเอสซีจี และสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมจัดขึ้นในงาน "ร่วมภาคภูมิใจกับความสำเร็จของนักแบดมินตันไทย” มี ดร.จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากกษัตริย์ และประธานกรรมการ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี เป็นประธานร่วมมอบเงินสนับสนุน 2 ล้านบาท ให้ 6 นักแบดมินตันทีมชาติไทย มีบุญศักดิ์ พลสนะ (ประเภทชายเดี่ยว) สุดเขต ประภากมล และเรืออากาศเอกหญิงสราลีย์ ทุ่งทองคำ (ประเภทคู่ผสม) บดินทร์ อิสสระ และมณีพงศ์ จงจิตร (ประเภทชายคู่) รัชนก อินทนนท์ (ประเภทหญิงเดี่ยว)  ส่วน 2 ผู้ฝึกสอน คือ สมพล คูเกษมกิจ และ ศิริพงษ์ ศิริภูล พร้อมแสดงความยินดีกับความสำเร็จและเป็นกำลังใจในการแข่งขันรายการอื่นๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไป

โดยดร.จิรายุ กล่าวว่า สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และเอสซีจี ขอแสดงความยินดีและชื่นชมนักแบดมินตันทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิก 2012 พร้อมทั้งผู้ฝึกสอน ที่ได้ทุ่มเทฝึกซ้อมและทำการแข่งขันอย่างเต็มที่ สามารถสร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาของผู้ชมการแข่งขันทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในแวดวงกีฬาแบดมินตันโลก การมอบเงินสนับสนุนในวันนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้นักแบดมินตัน ผู้ฝึกสอน ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ในการมุ่งมั่นทุ่มเทพัฒนากีฬาแบดมินตันไทยให้ก้าวสู่เป้าหมายที่สูงขึ้นต่อไปในอนาคต

ขณะที่นายกานต์ กล่าวถึงความสำเร็จของนักแบดมินตันไทยในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ว่า ถือว่าบรรลุตามเป้าหมายสำคัญที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และเอสซีจี มีความปรารถนาที่จะเห็นนักกีฬาแบดมินตันของไทยประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ จึงได้ให้การสนับสนุนสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ อย่างจริงจังและต่อเนื่องตลอดมา เพื่อร่วมกันพัฒนาศักยภาพของนักแบดมินตันไทย สร้างนักแบดมินตันรุ่นใหม่ทดแทนทีมชาติในอนาคต รวมทั้งยกระดับกีฬาแบดมินตันในไทยให้ทัดเทียมสากลและเชื่อมั่นว่านักแบดมินตันไทยจะคว้าเหรียญได้ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งหน้า

ส่วน "น้องเมย์" กล่าวว่า ตอนนี้มีการฝึกซ้อมตามปกติ ซึ่งการเดินทางไปเล่นแบดมินตันอาชีพ ซุปเปอร์ลีก ที่ประเทศจีน ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้เล่นกับคู่แข่ง ระดับทีมชาติ จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด สมกับค่าตัวที่ "เมย์" ได้รับ แต่ยังไม่รู้ข้อมูลอะไรมากนัก รู้แต่ว่าการแข่งขันจะแบ่งเป็นภาคเหนือ และ ภาคใต้ ซึ่งมี ภาคละ 6 ทีม รวม 12 ทีม คัดให้เหลือภาคละ 4 ทีม รวม 8 ทีม ก็จะพยายามทำเต็มที่ และหวังว่าจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น เพราะมีนักกีฬาระดับมือวางดังๆ ไปเล่นกันอย่างมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น