วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวกอล์ฟ ยุโรปเลือกโพลเตอร์-โคแซร์ตส์สองสวิงสุดท้ายลุยไรเดอร์ คัพ 12bet 28/08/2555




โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล ยอดโปรชาวสเปนและกัปตันทีมไรเดอร์ คัพยุโรป ตัดสินใจเลือก เอียน โพลเตอร์ นักกอล์ฟชาวอังกฤษ และ นิโคลัส โคแซร์ตส์ ก้านเหล็กจากเบลเยี่ยม เป็นลูกทีม 2 คนสุดท้ายในโควตาที่เหลือ เพื่อไปลุยศึกไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 39 กับทีมสหรัฐฯ ช่วงสิ้นเดือนกันยายนนี้
       
หลังจากจบศึกกอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ "จอห์นนี วอล์กเกอร์ คลาสสิก" ที่สกอตแลนด์ รอรีย์ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ), จัสติน โรส (อังกฤษ), แกรม แม็คดาวล์ (ไอร์แลนด์เหนือ), พอล ลอว์รี (สกอตแลนด์), ฟรานเชสโก โมลินาลี่ (อิตาลี), ลุค โดนัลด์ (อังกฤษ), ลี เวสต์วูด (อังกฤษ), เซอร์จิโอ การ์เซีย (สเปน), ปีเตอร์ แฮนสัน (สวีเดน) และ มาร์ติน ไคเมอร์ (เยอรมนี)โปรเยอรมัน กลายเป็น 10 ก้านเหล็กที่ติดทีมกอล์ฟไรเดอร์ คัพ ของยุโรป แบบอัตโนมัติจากคะแนนสะสมอันดับโลก เมื่อวันจันทร์ที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา
       
ล่าสุดช่วงดึกของคืนวันเดียวกัน โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล ได้ประกาศเลือก เอียน โพลเตอร์ โปรชาวอังกฤษ และ นิโคลัส โคแซร์ตส์ นักกอล์ฟชาวเบลเยี่ยม เข้ามาเป็นอีก 2 ผู้เล่นในโควต้าไวด์การ์ดของทีม ที่เตรียมสู้ศึกกอล์ฟประเภททีม "ไรเดอร์ คัพ" ครั้งที่ 39 กับทีมสหรัฐอเมริกา ที่สนามเมดินาห์ กอล์ฟ คลับ ในเมืองชิคาโก้ รัฐอิลลินอยส์ ระหว่างวันที่ 28 - 30 ก.ย.นี้ หลังจาก 2 ปีที่แล้ว ทีมยุโรป คว้าแชมป์ด้วยการเอาชนะ ทีมสหรัฐฯ 14 แต้มครึ่ง ต่อ 13 แต้มครึ่ง ที่สนามเซลติก แมเนอร์ ในเวลส์
       
โดยกัปตันทีมชาวสเปน เผยว่า เหตุผลที่เลือก โพลเตอร์ ติดทีมไปด้วยเนื่องมาจากโปรชาวอังกฤษเป็นผู้ที่มีสถิติการลงเล่น ไรเดอร์ คัพ ยอดเยี่ยม นับตั้งแต่ประเดิมครั้งแรกเมื่อปี 2004 ส่วน โคแซร์ตส์ ที่ยังเป็นดาวรุ่งและอ่อนประสบการณ์ โอลาซาบัล ชี้แจงว่า "ในทีมของตนมีผู้เล่นเก๋าๆ มากแล้ว แต่โปรจากเบลเยี่ยมรายนี้ถือเป็นคนที่มีสถิติการแข่งแบบแมตช์เพลย์ได้ดีคนหนึ่ง และเราจะเป็นต้องมีเขาอยู่ในทีม"
       
สำหรับยอดโปรของฝั่งทีมสหรัฐฯ ภายใต้การนำทีมของ เดวิส เลิฟ เดอะเธิร์ด ได้ประกาศผู้เล่นติดทีมแบบอัตโนมัติไปแล้ว 8 คน ประกอบด้วย ไทเกอร์ วูดส์, บับบา วัตสัน, เจสัน ดัฟเนอร์, คีแกน แบรดลีย์, เว็บบ์ ซิมพ์สัน, แซ็ค จอห์นสัน, แมตต์ คูชาร์ และ ฟิล มิคเคลสัน โดยมีอีก 4 โควตาไวลด์การ์ดที่กัปตันทีมต้องประกาศเลือกอีกครั้งในวันอังคารที่ 4 ก.ย.นี้ หลังจบการแข่งขันกอล์ฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีย์รายการ "ดอยช์ท แบงก์ แชมเปียนชิป"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น