วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลทั่วโลก ดัฟฟ์อำลาทีมชาติไอร์แลนด์เน้นหวดสโมสร 12bet 28/08/2555




เดเมี่ยน ดัฟฟ์ ปีกชาวไอร์แลนด์ของฟูแล่ม อำลาทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังติดธงไปแล้วทั้งสิ้น 100 เกมพอดี หลังจบศึกยูโร 2012 เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา

เดเมี่ยน ดัฟฟ์ วัย 33 ปี ประเดิมการรับใช้บ้านเกิด ในเกมที่ "ยักษ์เขียว" เจอกับ สาธารณรัฐเช็ก เมื่อเดือนมีนาคม ปี 1998 ขณะที่เกมสุดท้ายของเขาในนามทีมชาติ ก็คือเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดที่ 3 ที่ ไอร์แลนด์ ปราชัยต่อ อิตาลี 0-2 ที่สนาม มูนิซิปัล สเตเดี้ยม เมืองพอซนัน ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยในนัดนั้น ดัฟฟ์ ได้สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมด้วย อีกทั้งยังเป็นการลงเล่นให้ทีมชาตินัดที่ 100 ของเขาพอดีเช่นกัน

ด้าน โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ กุนซือของ ไอร์แลนด์ กล่าวในแถลงการณ์ว่า ดัฟฟ์ เป็นพ่อค้าแข้งที่มีทักษะอันสุดยอด และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ "ยักษ์เขียว" จะคิดถึงปีกจอมเก๋ารายนี้แน่นอน "เราทุกคน และแฟนบอลชาวไอริชที่อยู่ทุกหนทุกแห่ง จะคิดถึง เดเมี่ยน เขาเป็นคนที่มีทักษะดีมากๆ และเป็นแบบอย่างที่ดี สำหรับเหล่านักเตะที่เดินตามรอยเขา"

ทั้งนี้ ดัฟฟ์ เริ่มต้นชีวิตการค้าแข้งของเขาในเกาะอังกฤษกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ก่อนที่จะได้ไปอยู่กับ เชลซี ซึ่งเขาก็ได้แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีกับ "สิงห์บลูส์" 2 สมัย แล้วจากนั้นจึงได้ย้ายไปเล่นให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จนกระทั่งได้โยกมาวาดลวดลายให้กับ ฟูแล่ม ในที่สุด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น