วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลบุนเดสลีกา รอยส์-คล็อปป์กอดคอซิวยอดเยี่ยมบุนเดสฯซีซั่นก่อน 12bet 14/08/2555




มาร์โค รอยส์ มิดฟิลด์ตัวใหม่ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผงาดซิวรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของเวที บุนเดสลีกา ประจำซีซั่น 2011-12 จากการโหวตของสมาคมนักข่าวเมืองเบียร์ หลังเจ้าตัวโชว์ผลงานอันเอกอุให้กับ มึนเช่นกลัดบัค เมื่อฤดูกาลก่อน ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือของ "เสือเหลือง" ซิวรางวัลเทรนเนอร์ยอดเยี่ยมไปนอนกอด

รอยส์ ได้รับการประกาศให้เป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของลีกสูงสุดเมืองเบียร์ ประจำฤดูกาล 2011-12 อย่างเป็นทางการ ตามการลงคะแนนเสียงของนักข่าวในบ้านเกิดแล้ว หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างสุดยอดให้กับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เมื่อซีซั่นก่อน

มิดฟิลด์วัย 23 ปี พาทัพ "สิงห์หนุ่ม" ก้าวขึ้นมาจบในอันดับ 4 ของซีซั่นก่อนได้อย่างสุดเซอร์ไพรส์ พร้อมทำไป 18 ประตู แถมยังผ่านบอลให้เพื่อนจบสกอร์ได้อีกหลายครั้ง ในการลงเล่นเกมลีก 32 นัด ซึ่งผลงานชิ้นโบว์แดงของเขา ก็ทำให้เจ้าตัวได้ย้ายมาซบตัก "เสือเหลือง" ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ รอยส์ ได้รับการโหวตจากสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาของเยอรมนี มากถึง 217 คะแนน เอาชนะอันดับ 2 อย่าง มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ปราการหลังคนเก่งของ ดอร์ทมุนด์ ที่ได้รับเสียงโหวต 108 คะแนน ไปอย่างขาดลอย ขณะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงเลือดโปลของ "เสือเหลือง" ตามมาเป็นอันดับ 3 จากการได้ 95 คะแนน

ขณะที่รางวัลเทรนเนอร์ยอดเยี่ยมประจำซีซั่นก่อนนั้น ตกเป็นของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหนุ่มไฟแรงของ ดอร์ทมุนด์ ที่พาทีมได้ทั้งแชมป์บุนเดสลีกา และ เดเอฟเบ โพคาล มาครอง โดยเขาได้รับการโหวตมากถึง 496 คะแนน ส่วนเจ้าของรางวัลเดิมอย่าง ลูเซียง ฟาฟร์ นายใหญ่คนเก่งของ มึนเช่นกลัดบัค ได้รับเสียงโหวตไป 138 คะแนน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น