วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แรง!ซิกูร์ดส์สันชี้ไร้อนาคตถ้าซบหงส์เหตุเลือกไก่




ตรงไปตรงมาจริงๆ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ห้องเครื่องตัวใหม่ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยันตัดใจโยกมาอยู่ในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน เพราะมองเห็นอนาคตสดใสกว่าการย้ายไปอยู่กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ชี้ทีมดังจากลอนดอน จบด้วยอันดับสูงกว่าสโมสรจากเมอร์ซี่ย์ไซด์ ตลอดหลายปีหลัง ซึ่งแสดงให้เห็นแล้วว่า ทีมไหนจะทำให้เขาเข้าใกล้โทรฟี่มากกว่ากัน


        กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน กองกลางคนใหม่ของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำในลีกลูกหนังอังกฤษ ยอมรับว่า ตัดสินใจปฏิเสธการกลับไปร่วมงานกับเบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เนื่องจากมองว่า การได้ย้ายมาอยู่ในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลนนั้น จะทำให้เขามีโอกาสประสบความสำเร็จบนสังเวียนลูกหนังมากกว่า

        มิดฟิลด์ทีมชาติไอซ์แลนด์วัย 22 กะรัต ทำให้ทุกคนต้องตกตะลึงเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากตัดสินใจย้ายจากฮอฟเฟ่นไฮม์ ไปเป็นนักเตะใหม่คนแรกของอันเดร วิลลาช-โบอาช กุนซือป้ายแดงของ "ไก่เดือยทอง" ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 400 ล้านบาท) ทั้งที่ก่อนหน้านั้น เขาตกเป็นข่าวว่า น่าจะได้กลับไปร่วมงานกับร็อดเจอร์ส อดีตเจ้านายสมัยที่เขาย้ายมาค้าแข้งกับสวอนซี ซิตี้ ภายใต้สัญญายืมตัว เมื่อฤดูกาลก่อน

        กองกลางจอมถล่มประตู กล่าวว่า "ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับท็อตแน่มนั้น รู้สึกได้ว่าเหมาะสมกับผม ลิเวอร์พูล ก็เป็นสโมสรชั้นยอด แต่หากคุณดูอันดับที่ท็อตแน่ม จบตลอดหลายปีที่ผ่านมานั้น พวกเขาอยู่เหนือลิเวอร์พูล ด้วยผู้จัดการทีมคนใหม่ สนามฝึกซ้อมแห่งใหม่ และแผนการสำหรับสนามแห่งใหม่นั้น ผมเชื่อมั่นว่า จะมีช่วงเวลาที่น่าตื่นตาตื่นใจรออยู่ข้างหน้า"

        "ผมคิดว่า ทุกคนคงคาดหมายว่าผมจะตามเบรนแดนไป แต่ผมได้ตัดสินใจย้ายมาอยู่กับท็อตแน่ม และผมมีความสุขกับการตัดสินใจของตัวเอง เบรนแดน เป็นผู้จัดการทีมที่วิเศษ ผมสนุกกับช่วงเวลาที่สวอนซี กับเขา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เขาจะทำผลงานกับลิเวอร์พูล ได้เป็นอย่างดี ผมได้คุยกับเขาสั้นๆ หลังจากที่ผมได้ตัดสินใจไปแล้ว"

        "สิ่งที่ผมได้บอกกับเขาไป หลังจากที่ผมบอกเขาว่าจะไม่ไปอยู่กับลิเวอร์พูลนั้น เป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างผมกับเขา แน่นอนว่า ผมเป็นหนี้เขาเป็นอย่างยิ่ง แต่ในเรื่องนี้ มันเป็นยุคสมัยใหม่สำหรับผมแล้ว" ซิกูร์ดส์สัน ซึ่งยิง 7 ประตูจากการลงสนาม 18 นัด ระหว่างการค้าแข้งให้ "หงส์ขาว" ครึ่งซีซั่นหลังปีก่อน กล่าวส่งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น