วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล โค้ชอ๊อดแนะตบสาวไทยเล่นลีกอาชีพที่อาเซอร์ไบจาน 12bet 13/07/2555




"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เทรนเนอร์ทัพวอลเลย์บอลทีมชาติไทย อยากให้นักตบสาวไทยออกหาประสบการณ์เล่นลีกอาชีพที่ยุโรป โดยเฉพาะอาเซอร์ไบจาน ประเทศในดวงใจที่กำลังบูมมีนักตบระดับโลกร่วมเพียบ แถมเงินดีไม่มีเบี้ยวค่าตัว 


"โค้ชอ๊อด" เผยว่า หลังเสร็จศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ได้มีต่างประเทศสนใจติดต่อนักกีฬาไทยไปร่วมทีมเล่นลีกอาชีพ ทั้ง จีน, ญี่ปุ่น, อิตาลี, โปแลนด์, อาเซอร์ไบจาน แต่ตอนนี้กำลังให้ อ.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ตัดสินใจว่าจะให้ไปเล่นที่ไหนบ้าง


ซึ่งตอนนี้อยากให้นักกีฬาไปเล่นอาชีพต่างประเทศให้มากที่สุด ไม่อยากให้เล่นในเมืองไทย โดยเฉพาะที่อาเซอร์ไบจาน ที่กำลังบูมเรื่องวอลเลย์บอล และเงินดีไม่เบี้ยวค่าตัว ในขณะที่อิตาลีนั้นประเทศกำลังอยู่ในภาวะเศรษฐกิจไม่สู้ดีนัก ไม่อยากให้นักกีฬาไปเล่น


"ผมอยากให้นักกีฬาไปเล่นลีกอาชีพต่างประเทศเยอะๆ ไม่อยากให้ใครอยู่เมืองไทยเลย และอยากให้ไปเล่นที่ยุโรปมากกว่าเอเชีย เนื่องจากที่ยุโรปจะได้เจอกับทีมระดับอาชีพที่มีนักกีฬามือดีจากประเทศต่างๆ มาเล่นค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็น โปแลนด์ หรืออาเซอร์ไบจาน ซึ่งมีนักกีฬาระดับโลกมาเล่นเยอะ


หากนักกีฬาไปเล่นที่ยุโรปจะทำให้ฝีมือพัฒนาได้ดีขึ้น แต่เรื่องนี้ต้องตัดสินใจกันอย่างถ้วนถี่ และให้นักกีฬาพอใจด้วย ที่สำคัญยังมีเวลาเหลือที่จะพิจารณาถึงเดือนกันยายนนี้ ก่อนที่ลีกต่างประเทศจะเปิดฤดูกาล"


"โค้ชอ๊อด" กล่าวต่ออีกว่า หลังจากที่ปล่อยให้นักกีฬาพัก แต่ส่วนใหญ่ก็ไปแข่งให้กับต้นสังกัดในศึกถ้วย ก และในวันที่ 16 ก.ค.นี้ จะเรียกนักกีฬามารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อเช็กฟิตเนส ดูเรื่องของกล้ามเนื้อ ส่วนใครที่ต้องไปแข่งที่เวียดนาม หรือมาเลเซีย ก็ปล่อยให้ไป คนที่ไม่ติดภาระอะไรก็ให้มาเล่นฟิตเนส และซ้อมวันละ 2 ชั่วโมงเพื่อรักษาสภาพร่างกายเตรียมไปแข่งเอเชียน คัพ ที่คาซัคสถาน ในเดือนกันยายน ซึ่งเป็นการควอลิฟาย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2013 ด้วย


"แต่ก่อนที่นักกีฬาจะเดินทางไปกรำศึกได้หารือกับผู้บริหารสมาคมว่าควรจะพานักกีฬาไปพักผ่อนยาวสัก 2-3 วัน เพื่อให้เค้าหายเหนื่อย และจะได้มีแรงมาสู้กับศึกใหญ่ที่รออยู่ และเล็งที่ไป จ.ภูเก็ต ใช้เป็นที่ผ่อนคลายของนักกีฬา กลับมาก็ซ้อมต่อเพื่อไปแข่งเอเชียน คัพ ต่อทันที" โค้ชอ๊อดกล่าว


นอกจากนั้นในวันที่ 10 ก.ค. 55 นักตบสาวทีมชาติไทยมีคิวที่ไปอัดรายการ วีไอพี  ซึ่งจะ ออกอากาศทุกคืนวันจันทร์ เวลา 20.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ที่รพ.ปิยะเวช พระราม 9 ในเวลา 10.00 น. ต่อจากนั้นในช่วงเวลา 15.00 น.ก็จะเดินทางไปขอบคุณผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ให้การสนับสนุนนักกีฬาวอลเลย์บอล บรรจุให้เข้าทำงานที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็น ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วรรณา บัวแก้ว, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ เป็นต้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น