วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวสนุ๊กเกอร์ ญาติฮิกกินส์จวกสภาเมืองไม่ใยดีแม้ลาโลกมา 2 ปีแล้ว 12bet 31/07/2555





ญาติๆ ของอเล็กซ์ ฮิกกินส์ อดีตแชมป์โลกสอยคิวปี 1972 ออกอาการน้อยใจสมาชิกสภาเมืองเบลฟาสต์ เคยรับปากว่าจะจัดงานรำลึกให้ฮิกกินส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สร้างชื่อเสียงให้เบลฟาสต์ แต่ก็ลืมสัญญา ขณะที่โฆษกของสภาเมืองเบลฟาสต์ แถลงแก้ต่างว่า ครอบครัวของฮิกกินส์เอง ไม่ได้ทำเรื่องเป็นลายลักษณ์อักษรขึ้นมาถึงสภาเมืองแต่อย่างได้

จีน น้องสาวของฮิกกินส์ กล่าวแสดงความน้อยใจต่อสมาชิกสภาเมืองเบลฟาสต์ ว่าไม่สนใจใยดีฮิกกินส์แม้แต่น้อย “พวกเขาไม่ทำอะไรเลยทั้งที่ในช่วงปี 1972-1982 อเลกซ์สร้างผลงานไว้มากมาย คนทางใต้ (สาธารณรัฐไอร์แลนด์) ยังคิดถึงเขามากกว่าเสียอีก”
   
ก่อนเสียชีวิตไม่นาน ฮิกกินส์พูดทีเล่นทีจริงกับน้องสาวว่า เขาต้องการเป็นที่จดจำของชาวเบลฟาสต์ เหมือนกับจอร์จ เบสต์ ยอดนักฟุตบอล ที่ถูกนำชื่อไปตั้งเป็นชื่อสนามบิน


อเล็กซ์ ฮิกกินส์ เกิดที่เบลฟาสต์ เมื่อปี 1949 ก้าวขึ้นเป็นนักสนุกเกอร์อาชีพตอนอายุ 22 ปี คว้าแชมป์โลกสมัยแรกในปี 1972 ทั้งที่ลงแข่งขันครั้งแรก จากนั้นก็ก้าวขึ้นครองแชมป์โลกอีกสมัยในปี 1982 ได้รับยกย่องเป็นแชมป์มหาชน เนื่องจากลีลาการเล่นที่ดุดัน จนได้รับฉายา “เฮอร์ริเคน” และบุคลิกภาพเถื่อนๆ ไม่อยู่ในกรอบเหมือนนักสอยคิวคนอื่นๆ แต่ในปี 1988 เขาโชคร้ายต้องเผชิญกับโรคมะเร็งที่หลอดลมเนื่องจากสูบบุหรี่จัด ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น