วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวแบดมินตัน เอ-อาร์ตชนะบายทะลุก่อนรองฯขนไก่อลป. 12bet 31/07/2555




บดินทร์ อิสระ และ มณีพงษ์ จงจิตร สองนักแบดมินตันประเภทชายคู่ทีมชาติไทย ไม่ทำให้แฟนชาวไทยผิดหวังตีตั๋วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกโอลิมปิก 2012 ได้สำเร็จ หลังทีมตบจากโปแลนด์ ขอถอนตัวในการแข่งขันเกมที่ 3 เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บระหว่างเกมที่เล่นกันได้อย่างสูสี เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา
       
ทัพลูกขนไก่ไทย ลงแข่ง “ลอนดอนเกมส์” เป็นวันที่ 3 ซึ่งวันนี้ (30 ก.ค.) ที่สนามเวมบลีย์ อารีนา มีโปรแกรมลงแข่งด้วยกันทั้งหมดสองประเภทในเวลาเดียวกัน คือ ประเภทคู่ผสมจาก สุดเขต ประภากมล-ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ และประเภทชายคู่จาก บดินทร์ อิสระ-มณีพงศ์ จงจิตร ที่ทำผลงานร้อนแรงเกินความคาดหมาย
       
โดยในส่วนของ บดินทร์-มณีพงศ์ นั้น ลงแข่งรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สามพบกับ อดัม ซวาลินา และ มิคาล โลกอสซ์ จากโปแลนด์ เกมแรก เป็นทีมขนไก่จากโปแลนด์ ที่เล่นได้แน่นอนกว่าขึ้นนำก่อน 1 เกม 21-14 ทว่าเกมสอง คู่หู “เอ-อาร์ต” จุดเครื่องติดอาศัยทีมเวิร์ก และลูกตบที่เฉียบคม กลับมาตีเสมอเป็น 1-1 เกม 21-13
       
เกมสุดท้าย ทั้งสองทีมเริ่มต้นกันได้อย่างสูสี แต่เมื่อสกอร์ทีมไทยนำอยู่ 17-15 ปรากฏว่า ทีมตบเลือดโปลต้องถอนตัวจากการแข่งขันหลังมีนักกีฬาได้รับบาดเจ็บแบบกะทันหัน ส่งผลให้คู่ของ “เอ-อาร์ต” ชนะบายด้วยสกอร์ 2-1 เกม 14-21, 21-13 และ 17-15 และผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์ของกลุ่มบี
       
หลังคว้าชัย 3 แมตช์รวด มณีพงศ์ กล่าวว่า "เกมแรกพวกเราเล่นได้ไม่ค่อยดีนัก เพราะไม่ค่อยเจอเกมแบบยุโรปซึ่งสร้างความกดดันให้เราได้ตลอดทั้งเกม แต่พอเกมสองเริ่มจับทางได้เลยทำให้สกอร์พลิกกลับมาเป็นฝ่ายเก็บเกมได้ ส่วนเกมสุดท้ายต้องบอกว่า นักแบดมินตันโปแลนด์โชคร้ายจริงๆ ที่ต้องมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งพวกเราเองก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนกันต้องแสดงความเสียใจกับพวกเขาด้วยจริงๆ"
       
ส่วนผลอีกคู่ที่ลงแข่งไล่เลี่ยกัน สุดเขต ประภากมล กับ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ตัวแทนทีมไทยในประเภทคู่ผสม สู้ความแข็งแกร่งของ ซู่ เฉิน กับ หม่า จิน กระดูกชิ้นโตจากจีนไม่ไหวพ่ายไป 0-2 เกม 19-21, 12-21 ทำให้คู่หู “เต่า-ส้ม” ต้องไปลุ้นเข้ารอบในเกมนัดสุดท้ายกับ ชาน เปง ซู กับ โกห์ หลู่ หยิง จากมาเลเซีย วันที่ 31 ก.ค.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น