วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

2นักบิดไทยลุ้นโพเดียมสนามแรกศึกออลเจแปนฯ 12bet





เดชา ไกรศาสตร์อ และ เฉลิมพล ผลไม้ 2 นักบิดไทย สังกัดทีมไทยยามาฮ่า เตรียมสู้ศึก "ออล เจแปน โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2012" สนามแรกของฤดูกาล ในรุ่น ST600 ที่สนามสนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 1 เม.ย. นี้ กรธัช แก่นจันทร์ดา ผจก.ทั่วไปฯ มั่นใจว่า เดชา จะได้ขึ้นโพเดียมแน่นอน และมีลุ้นซิวอันดับ 1 ด้วย






        ความเคลื่อนไหวของ 2 นักแข่งรถจักรยนานยนต์ทางเรียบ ของประเทศไทย สังกัดทีมไทยยามาฮ่า ที่ไปร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการใหญ่ที่ประเทศญี่ปุ่น "ออล เจแปน โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2012" สนามแรกของฤดูกาล ในรุ่น ST600 ที่สนามทวินริง โมเตกิ คือ เฉลิมพล ผลไม้ อดีตแชมป์ออลเจแปน ฤดูกาลที่ผ่านมา ที่สนามซูโก้ ประเทศญี่ปุ่น และ เดชา ไกรศาสตร์ ดีกรีแชมป์เอเชีย ปี 2011 รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ที่ประเทศอินโดนีเซีย



        ล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟาย หาอันดับออกสตาร์ต ปรากฏว่า เดชา ไกรศาสตร์ ที่ใช้รถยามาฮ่า YZF R6 หมายเลข 30 ทำเวลาต่อรอบได้ 55.6 วินาที อยู่อันดับที่ 4 ตามหลังนักบิดเจ้าถิ่นที่เข้าอันดับ 1 กับเวลา 55.4 วินาที ส่วน เฉลิมพล ผลไม้ ที่พลาดท่าล้มในรอบฝึกซ้อม เมื่อวันที่ 30 มี.ค. จนเจ็บสะโพกนั้น ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 10 โดยรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 เม.ย. นี้ ตรงกับเวลาไทย 14.00 น.



        กรธัช แก่นจันทร์ดา ผจก.ทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการทีม เปิดเผยถึงความหวังของ 2 นักบิดไทยว่า "สภาพอากาศในสนามไม่ดีนัก มีลมแรงมาก แรงขนาดรถที่จอดไว้ล้มไปเป็นจำนวนมาก ทำให้การบังคับรถเป็นไปด้วยความยากลำบาก นักแข่งทุกคนจึงมีปัญหาเรื่องแรงลม ตนมั่นใจว่า เดชา ไกรศาสตร์ จะได้ขึ้นโพเดียมแน่นอน และหากจังหวะออกตัวดีไม่มีปัญหาเรื่องรถ อาจจะเข้าเป็นที่ 1 ด้วย เพราะเวลาที่ทำได้เบียดกันนิดเดียว 



        ส่วนเฉลิมพลนั้นออกสตาร์ตที่ 10 ก็คงไล่ขึ้นมายากพอสมควร และมีอาการเจ็บสะโพก แต่ก็ได้มีการดูแล โดยการรับประทานยาลดอาการบาดเจ็บตามเวลา ซึ่งลงแข่งแน่นอน ตัวนักบิดเองก็พร้อมลง และเชื่อว่า เฉลิมพล ก็น่าจะทำอันดับเลขตัวเดียวได้แน่นอน ส่วนสภาพของรถแข่งนั้น สมบูรณ์เต็มที่ ซึ่งรอบชิงฯ จะแข่งกัน 18 รอบสนาม เชื่อว่า 2 นักบิดเรามีลุ้นแน่นอน โดยเฉพาะ เดชา ไกรศาสตร์"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น