วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2555

ปธ.ฟูแล่มชี้พรีเมียร์ลีกวิกฤตเหตุเปาตัดสินมั่ว 12bet




โมฮัมเหม็ด อัล ฟาเย็ด บิ๊กบอส "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ออกโรงจวก พรีเมียร์ลีก ว่าอยู่ในสภาพโคม่าและควรจะตื่นเสียทีจากการเอาหูไปนาเอาตาไปไร่สำหรับการที่บรรดาผู้ตัดสินต่างทำหน้าที่ผิดพลาดเป็นว่าเล่นจนส่งผลกระทบร้ายแรงต่อหลายสโมสร โดยเสนอให้มีการทบทวนมาตรฐานกรรมการรวมถึงกระบวนการในการจัดตัวพวกเขาลงตัดสินในแต่ละเกม




        โมฮัมเหม็ด อัล ฟาเย็ด ประธานสโมสรฟูแล่ม ออกมาวิจารณ์ พรีเมียร์ลีก และบรรดาผู้ตัดสิน หลังจากที่พลพรรค "เจ้าสัวน้อย" รวมถึงสโมสรอื่นๆ ต่างตกเป็นฝ่ายเสียผลประโยชน์จากคำตัดสินของเหล่าสิงห์เชิ้ตดำอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา 




         วีแกน แอธเลติก เป็นเหยื่อรายล่าสุดของความผิดพลาดจากผู้ตัดสิน หลังจากพวกเขาเสียประตูให้ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลังเซิร์บ ของ เชลซี ที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ในเกมที่พวกเขาแพ้ไป 2-1 เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา ในขณะที่ ฟูแล่ม อดได้จุดโทษในช่วงท้ายเกมที่ปราชัย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแบบหวุดหวิด 1-0 เมื่อช่วงปลายเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา




         อัล ฟาเย็ด กล่าวในแถลงการณ์ว่า "มันถึงเวลาแล้วสำหรับ พรีเมียร์ลีก ในการที่จะตื่นขึ้นมาเสียที พวกเขาอยู่ในอาการโคม่ามานานแล้ว หลายๆสโมสรต้องทนทุกข์กับการตัดสินใจที่โง่เง่า ผมขอเรียกร้องอีกครั้งให้มีการทบทวนในเรื่องมาตรฐานของผู้ตัดสินรวมถึงความโปร่งใสในกระบวนการจัดสรรผู้ตัดสินลงทำหน้าที่ในแต่ละเกม"




         นอกจากนี้ บิ๊กบอส "เจ้าสัวน้อย" กล่าวเรียกร้องให้มีการนำเทคโนโลยีมาช่วยผู้ตัดสิน พร้อมทั้งเสนอให้มีการลงโทษอย่างจริงจังสำหรับความผิดพลาดในการทำหน้าที่ "ปัญหาของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ในการจัดการกับสถานการณ์สำคัญเช่นนี้คือการที่พวกเขามีอำนาจมากเกินไป" 




         "มีที่ไหนบ้างที่พวกผู้ตัดสินรอดตัวจากการแสดงความรับผิดชอบในการออกมายอมรับความผิดพลาด ในขณะที่บรรดาสโมสรต่างถูกปรับเงินจากการประท้วงคำตัดสิน? ความสูญเสียที่เราต้องพบเจอจากการตัดสินใจที่สะเพร่าส่งผลกระทบรุนแรงและสามารถที่จะมีผลลัพธ์อันร้ายแรงในภายหลังได้" อัล ฟาเย็ด กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น