วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

มันโช่ยันแชมป์อยู่กับผี-รับเสียวพลังแฝงปีศาจ 12bet




โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังยืนยันคำเดิม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เปรียบพวกเขาอยู่ และเป็นคนกุมชะตาแชมป์เอาไว้ในมือของตัวเอง พร้อมยอมรับ ยูไนเต็ด ยิ่งใหญ่ตลอด 20 ปีไม่ใช่เรื่องฟลุ้ก และสิ่งที่เขาหวาดหวั่นมากที่สุดคือ พลังแฝงของทีมที่มี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุมบังเหียน




        โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีของเกาะอังกฤษ และรองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก เตือนลูกทีม อย่าหลงลำพองใจกับการได้โอกาสปาดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปคว้าแชมป์ลีกสูงสุดซีซั่นนี้มาครองแบบส้มหล่น เมื่อคู่อริร่วมเมืองพลาดท่าเสมอ เอฟเวอร์ตัน ในนัดที่แล้ว ชี้ "ปีศาจแดง" มีประสบการณ์ลุ้นแชมป์โชกโชน เจอความกดดันมานักต่อนัก และสิ่งสำคัญที่เขายังแอบหวั่นใจอยู่ลึกๆ คือ พลังแฝงที่คาดไม่ถึงจากทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

        กุนซือชาวอิตาเลียน มีโอกาสพลิกสถานการณ์ให้ ซิตี้ กลับมาเป็นต่อในเกมดาร์บี้แมตช์ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม วันจันทร์นี้ ซึ่งมีเงื่อนไขเดียวเท่านั้นคือต้องชนะ แล้วพวกเขาจะมีแต้มเท่ากับ ยูไนเต็ด แต่ได้เปรียบที่ผลต่างประตูได้เสีย กุมชะตากรรมเอาไว้มือตัวเองอย่างสมบูรณ์แบบ อย่างไรก็ตาม ความยิ่งใหญ่ยาวนานของ ยูไนเต็ด ทำให้ มันชินี่ ยอมรับว่าเกมสำคัญๆ แบบนี้ ยูไนเต็ด อาจมีพลังแฝงมหาศาลรอระเบิดออกมา 

        "ตลอด 20 ปีที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์อย่างต่อเนื่อง แม้ตอนที่พวกเขามีคะแนนตามหลัง แต่ลึกๆ แล้วพวกเขารู้อยู่แก่ใจว่าพวกเขากลับมาได้ พลังแฝงพวกนี้เกิดขึ้นมาหลังจากความสำเร็จทั้งหมดของพวกเขา การเจอกับ ยูไนเต็ด หลายนัดทำให้เราเองก็พลอยได้พัฒนาขึ้นไปด้วย มันทำให้เราได้เรียนรู้อะไรต่างๆ เราขยับมาใกล้พวกเขามากแล้ว แต่พวกเขายังเหนือเราอยู่ พวกเขามีประสบการณ์มากกว่า ตลอดจนทีมสปิริตที่เราเองก็กำลังสร้างมันอยู่" มันโช่ กล่าว

        ช่วงที่ผ่านมา มันโช่ พูดเรื่อยเปื่อยว่า ยังไงๆ ยูไนเต็ด ก็แชมป์ แม้กระทั่งตอนนี้ที่เหลือแต้มห่างกัน 3 แต้ม มันโช่ ยังบอกว่า ยูไนเต็ด จะมาคว้าแชมป์ที่ เอติฮัด ซึ่งไม่มีอะไรมากกว่าการพูดจิตวิทยา รวมถึงคราวนี้ที่เขาโยนความกดดันให้คู่อริด้วยการบอกว่า ใครจะแชมป์ขึ้นอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะเป็นฝ่ายตัดสิน "เราไม่ได้ดูเกมที่พวกเขาเจอ เอฟเวอร์ตัน เพราะเราเองต้องเตรียมตัวเพื่อเจอกับ วูล์ฟส์"

        "ผมไม่ได้สั่งให้คนมาบอกด้วยเวลามีประตูเกิดขึ้น ผมเลยไม่เห็นลูกตี 4-4 ของ สตีเว่น พีนาร์ แบบสดๆ ยังไงก็แล้วแต่ ประตูนั้นมันไม่ทำให้อะไรเปลี่ยนแปลงหรอก เรายังตามหลัง ยูไนเต็ด และวันจันทร์นี้เราต้องชนะเท่านั้น ยูไนเต็ด ยังได้เปรียบอยู่เยอะ แถมโปรแกรมง่ายกว่าด้วย พวกเขาจะเจอทีมลอยตัวไปแล้วอย่าง สวอนซี และ ซันเดอร์แลนด์ ส่วนเราต้องเจอ นิวคาสเซิ่ล ที่เล่นดีมาก กับ คิวพีอาร์ ที่ต้องเอาตัวรอด"  

        "นี่ไม่ใช่เกมสำคัญที่สุดในชีวิตของผม แต่เกมกับ ยูไนเต็ด สำคัญเสมอ ซิตี้ รอเกมแบบนี้มาตั้งแต่ปี 1968 แล้ว แต่ผมขอย้ำว่า ยูไนเต็ด ได้เปรียบบานเบอะ ผมไม่รู้ว่าหัวใจผมเต้วเร็วกว่าปกติมั้ย แต่ผมได้เห็นแล้วว่าทุกๆ คนใน แมนเชสเตอร์ ตั้งตารอเกมนี้อยู่ มันดีกับเมือง บรรยากาศเหมือน บาร์เซโลน่า เจอ เรอัล มาดริด เลย เพื่อนผมราว 60 คนจะมาดูเกมนี้ ผมไม่คิดว่าครอบครัวผมจะมา แต่พวกเขาจะเปิดทีวีดูแน่ๆ พวกเขามีความสุข และก็ภูมิใจในตัวผมเหมือนพ่อแม่ภูมิใจในตัวลูกชายคนหนึ่ง"

        "ถ้าให้ผมเลือกนักเตะ ยูไนเต็ด ได้คนหนึ่งผมจะเลือก รูนี่ย์ ซึ่งเป็นนักเตะระดับแชมเปี้ยน และถ้า ไรอัน กิ๊กส์ ยังเล่นได้อีกสัก 5 ปีผมก็อยากเลือกเขาเหมือนกัน เขายังวิ่งเหมือนเด็กหนุ่มไม่มีผิด ผมไม่คิดว่าผมจำเป็นต้องพูดอะไรมากมายถึงเกมนี้ พูดน้อยๆ แต่ได้น้ำได้เนื้อต่างหากที่ต้องทำ"

        "วันอาทิตย์นี้ผมจะนอนหลับสบายๆ เพราะว่าชีวิตนี้ยังมีอะไรที่สำคัญกว่านี้อีกมาก ครั้งล่าสุดผมเอาไวน์อิตาเลียนไปมอบให้ เซอร์ อเล็กซ์ และวันจันทร์นี้เขาต้องเอามาให้ผมสักขวด เขาน่าจะเลือกเก่งนะ ผมอยากได้ไวน์แดง" มันโช่ กล่าว แล้วคำถามว่าใครจะชนะเกมดาร์บี้แมตช์ เขาตอบสั้นๆ พร้อมหัวเราะว่า "ผมก็ไม่รู้หรอก มันขึ้นอยู่กับ ยูไนเต็ด"  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น