วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

สลด!สกีหนุ่มแคนาดาดับระหว่างแข่งชิงแชมป์โลก #12bet



   
   เกิดเรื่องน่าเศร้าในวงการกีฬาโลก เมื่อ นิค โซริซิค นักสกีหนุ่มชาวแคนาดา ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตระหว่างการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่แดนนาฬิกา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังเสียหลักพุ่งชนตาข่ายกั้นทางอย่างจังจนทำให้ศีรษะถูกกระแทก เจ้าหน้าที่พยายามยื้อชีวิตอย่างเต็มที่ แต่ไม่สำเร็จสิ้นใจที่โรงพยาบาลในท้ายที่สุด 


        นิค โซริซิค นักสกีชาวแคนาเดี้ยน เสียชีวิตลงด้วยวัย 29 ปี ภายหลังประสบอุบัติเหตุเสียหลักพุ่งชนตาข่ายกั้นทางระหว่างการแข่งขัน สกี ครอส ชิงแชมป์โลก ที่เมืองกรินเดลวัลด์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา




         แม็กซ์ การ์ตเนอร์ ประธาน "อัลไพน์ แคนาดา" กล่าวคำไว้อาลัยต่อการจากไปของนักสกีหนุ่ม ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณศีรษะ ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมาว่า "พวกเราต้องมาสูญเสียหนึ่งในนักสกีของเราในการแข่งขันสกีชิงแชมป์โลก และคุณก็สามารถเห็นได้เลยว่าทุกคนในองค์กรจะรู้สึกแย่แค่ไหนเมื่อได้ทราบข่าวเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เท่าที่เรารู้จัก นิค เป็นนักกีฬาต้นแบบ เขาอุทิศตนเพื่อการเล่นนี้อย่างเต็มที่ และค้นพบตัวเองกับการเล่นสกีครอส" 
  


           ทั้งนี้ โซริซิค เริ่มต้นชีวิตการเป็นนักสกีอาชีพ ด้วยการลงแข่งในประเภทดาวน์ ฮิลล์ ก่อนจะผันตัวเองไปเล่นในประเภทสกีครอส ซึ่งต้องอาศัยทักษะทั้งจาก สกีฟรีสไตล์ และ ดาวน์ ฮิลล์ ผสมผสานกัน โดยเขาลงเล่นในรายการชิงแชมป์โลก มาแล้วมากกว่า 3 ปี และจบด้วยการเป็นอันดับ 8 ในรายการเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ เมื่อปีก่อน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น