วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

ปาเกียวซีด!โดนฟ้องฐานเบี้ยวยื่นเอกสารด้านภาษี #12bet





 แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นมือ 1 ของโลก จากฟิลิปปินส์ งานเข้าแล้ว เมื่อถูกเจ้าหน้าที่สรรพากรในบ้านเกิดยื่นฟ้องเอาผิดทางอาญา ฐานเบี้ยวยื่นเอกสารให้ตรวจถึงรายการเสียภาษีของเจ้าตัวเอง ซึ่งหากโดนตัดสินให้ผิดจริง "แพ็คแมน" ก็มีสิทธิ์ไปนอนหลังกรงเหล็กถึง 2 ปี




        เจ้าหน้าที่กรมสรรพากรของประเทศฟิลิปปินส์ ยื่นคำฟ้องคดีอาญาต่อ แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกเลือดตากาล็อก จากการที่ฝ่ายหลังไม่ได้ยื่นเอกสารให้กับเจ้าพนักงานสืบสวน ในการตรวจสอบถึงรายการเสียภาษีของกำปั้นวัย 33 ปี ตามรายงานของสำนักข่าว เอพี เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา




        ทั้งนี้พนักงานอัยการจะตัดสินใจว่า มีหลักฐานมากพอที่จะนำเรื่องนี้ขึ้นฟ้องร้องกับทางศาลหรือไม่ ซึ่งหาก  "แพ็คแมน" ถูกพิสูจน์ว่า มีความผิดจริง เจ้าตัวก็อาจต้องติดคุกนานถึง 2 ปีเลยทีเดียว โดย โรซิล โลซาเรส ผู้อำนวยการของกรมสรรพากรที่ฟ้อง ปาเกียว ให้สัมภาษณ์ว่า ได้มีการยื่นเรื่องฟ้องร้องไปตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่นักชกชื่อก้องไม่ได้ยื่นเอกสารสำคัญต่างๆ ทั้งที่มีการเตือนแล้วถึง 3 ครั้ง รวมถึงเคยมีหมายศาลอีกครั้งหนึ่งด้วย




        นอกจากนี้ โลซาเรส เสริมว่า รายการเสียภาษีของ "แพ็คแมน" เมื่อปี 2010 นั้น มีสิ่งที่ขัดแย้งกันอยู่ด้วย เมื่อพิจารณาถึงการที่เจ้าตัวมีธุรกิจหลายอย่าง และมีการสลักหลังเช็ค หรือก็คือการเขียนข้อความพร้อมชื่อไว้ที่ด้านหลังของเช็ค เพื่อแสดงรับรองถึงการโอนเช็คอยู่อีกมากมาย โดยเมื่อมีการโทรไปยังสำนักงานของ ปาเกียว นั้น ปรากฎว่า ไม่มีใครรับสายแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น