วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

กุลชลา-ดวงอนงค์พ่ายหวิวขนไก่สวิส #12bet






   กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล กับ ดวงอนงค์ อรุณเกษร 2 นักแบดหญิงคู่ของไทย พลาดท่าพ่าย ฉิน อี้ฮุย/หว่อง เป่ยตี้ (มาเลเซีย) 1-2 เกม ตกรอบไปย่างน่าเสียดาย ในการแข่งขันแบดมินตันรายการ ''สวิส โอเพ่น กรังปรีซ์โกล์ท 2011'' เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา




        การแข่งขันแบดมินตันรายการ "สวิส โอเพ่น กรังปรีซ์โกล์ท 2011" ที่เมืองบาเซิ่ล ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 55 รอบเมนดรอว์ รอบสอง (16 คู่) มีนักตบลูกขนไก่ไทยสามารถทำผลงานผ่านเข้ามาในรอบนี้กันหลายประเภท 

        หญิงคู่รอบสอง กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล กับ ดวงอนงค์ อรุณเกษร คู่มืออันดับ 24 ของโลก รอบสองพบ ฉิน อี้ฮุย กับ หว่อง เป่ยตี้  คู่มืออันดับ 14 ของโลก จากมาเลเซีย สำหรับสถิติก่อนหน้านี้เคยพบกันมา 4 ครั้งเป็นทาง ฉิน อี้ฮุย กับ หว่อง เป่ยตี้ ที่ทำได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะมาได้ทั้งหมด 

        ล่าสุดในศึก สุธีรมาน คัพ 2007 ฉิน อี้ฮุย กับ หว่อง เป่ยตี้ เอาชนะมาได้สองเกมรวด  เริ่มเกมทั้งคู่ต่างผลัดกันทำได้ดีเก็บชัยชนะได้คนละเกม ทาง ฉิน อี้ฮุย กับ หว่อง เป่ยตี้ ทำได้ดีในเกมแรกเอาชนะไปได้ 21-10 จากนั้นในเกมที่สอง กุลชลา กับ ดวงอนงค์ มาพลิกสถานการณ์ได้อย่างยอดเยี่ยมไล่ตบเอาชนะไปได้ในเกมที่สอง 21-10 ตีเสมอเป็น 1-1 เกม 

        ต้องมาตัดสินในเกมที่สาม ทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุกคู่คี่สูสีกันไปตลอดทั้งเกมจนเข้าสู่ช่วงปลายเกมสำคัญเป็นทาง ฉิน อี้ฮุย กับ หว่อง เป่ยตี้  มาฮึดเร่งทำคะแนนเฉือนชนะไปได้หวุดหวิด 23-21 ใช้เวลานานถึง 68  นาที แมตช์นี้ กุลชลา กับ ดวงอนงค์ ทำคะแนนจากลูกตบ 2 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 6 คะแนน ส่วนทาง ฉิน อี้ฮุย กับ หว่อง เป่ยตี้ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 13 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 3 คะแนน 

        สำหรับผลงานของนักตบลูกขนไก่ไทยที่ลงสนามในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 14 มี.ค. 55 (ตามเวลาประเทศไทย) รอบแรก 32 คู่ หญิงคู่ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล กับ ดวงอนงค์ อรุณเกษร คู่มืออันดับ 24 ของโลก รอบแรกพบ มิยูกิ มาเอดะ กับ ซาโตโกะ ซูเอซูนะ มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น  

        สำหรับสถิติการพบกันก่อนหน้านี้เคยพบกันมา 7 ครั้ง เป็นทาง มิยูกิ มาเอดะ กับ ซาโตโกะ ซูเอซูนะ ที่ทำได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะมาได้มากถึงหกครั้ง ล่าสุดในศึกมาเก๊า โอเพ่น 2011 มาเอดะ กับ ซูเอซูนะ เอาชนะมาได้สองเกมรวด เกมการแข่งขันในแมตช์นี้ ทาง กุลชลา กับ ดวงอนงค์ สามารถสู้กับคู่แข่งได้อย่างยอดเยี่ยม 

        ทั้งเกมรุกและรับผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุกคู่คี่สูสีกัน ก่อนที่ในช่วงปลายเกม กุลชลา กับ ดวงอนงค์ จะมามีฮึดเร่งทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 22-20, 21-16 ใช้เวลา 51 นาที โดยในแมตช์นี้ กุลชลา กับ ดวงอนงค์ ทำคะแนนจากลูกตบ 10 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 9 คะแนน ส่วนทาง มิยูกิ มาเอดะ กับ ซาโตโกะ ซูเอซูนะ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 10 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 2 คะแนน

        ชายคู่ สุดเขต ประภากมล กับ ทรงพล  อนุกฤติยาวรรณ  คู่มืออันดับ 39 ของโลก รอบแรกรอพบกับ ฮิโรยูกิ เอ็นโดะ กับ เคนอิชิ ฮายากาว่า มือวาง 8 ของรายการ  คู่มืออันดับ 13 ของโลก จากญี่ปุ่น สถิติทั้งคู่เคยพบกันมาก่อนหน้านี้เพียงครั้งเดียวในศึกโธมัส คัพ รอบคัดเลือกโซนเอเชีย 2012 

        เป็นทาง  ฮิโรยูกิ เอ็นโดะ กับ เคนอิชิ ฮายากาว่า ที่เฉือนชนะไปได้ 2-1 เกม เกมการแข่งขันเป็นทาง  ฮิโรยูกิ เอ็นโดะ กับ เคนอิชิ ฮายากาว่า ที่เล่นได้อย่างเหนียวแน่น แน่นอนมากกว่ายํ้าแค้นเอาชนะไปได้อีกครั้ง 2-0 เกม 21-14, 21-18 ใช้เวลา 30 นาที แมตช์นี้ สุดเขต กับ ทรงพล ทำคะแนนจากลูกตบ 4 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 5 คะแนน ส่วนทาง ฮิโรยูกิ เอ็นโดะ กับ เคนอิชิ ฮายากาว่า ทำคะแนนจากลูกตบได้ 7 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 1 คะแนน
  
        มณีพงษ์ จงจิตร  กับ บดินทร์ อิสระ คู่มืออันดับ 25 ของโลก รอบแรกพลาดท่าพ่ายให้กับ เชง อู้ยหลิน กับ หลิน ยู่หลง คู่มืออันดับ 23 ของโลก จากไทเป ไปหวุดหวิดหลังจากที่เก็บชัยชนะมาได้ก่อนในเกมแรกแต่มาเสียท่าในสองเกมต่อมา พ่ายไปหวุดหวิด 1-2 เกม 21-16, 15-21, 15-21 ใช้เวลา 39 นาที 

        แมตช์นี้ มณีพงษ์ กับ บดินทร์ ทำคะแนนจากลูกตบ 7 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 6 คะแนน ส่วนทาง เชง อู้ยหลิน กับ หลิน ยู่หลง ทำคะแนนจากลูกตบได้ 4 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 7 คะแนน

        ชายเดี่ยวรอบสอง (32 คน)  "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ มือวาง 16 ของรายการ มืออันดับ 27 ของโลก รอบสองพบกับ ซื่อ หวงยี่ มืออันดับ 34 ของโลก จากไทเป สำหรับสถิติการพบกันก่อนหน้านี้เคยพบกันมา 3 ครั้งเป็นทาง บุญศักดิ์ ที่ทำได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะมาได้สองครั้ง 

        ล่าสุดในศึกเอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2011 บุญศักดิ์ เอาชนะมาได้สองเกมรวด เกมการแข่งขัน บุญศักดิ์ เร่งเกมทำคะแนนเอาชนะไปได้ก่อนในเกมแรก 21-14 จากนั้นด้วยสภาพร่างกายที่ยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อยของ บุญศักดิ์ เปิดโอกาสให้ทาง ซื่อ หวงยี่ 

        ใช้ความสดของร่างกายพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะไปได้ในสองเกมต่อมา 21-17, 21-13  ใช้เวลา 54 นาที แมตช์นี้ บุญศักดิ์  ทำคะแนนจากลูกตบ 25 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 7 คะแนน ส่วนทาง ซื่อ หวงยี่ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 15 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 6 คะแนน

         สัพพัญญู อวิหิงสานนท์  มืออันดับ 49 ของโลก รอบสองพบกับ ฮันส์ คริสเตียน มืออันดับ 15 ของโลก จากเดนมาร์ก สำหรับแมตช์นี้ถือการเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันเป็นทาง ฮันส์ คริสเตียน ที่ทำได้เหนือกว่ามากทั้งเกมรุกและรับไล่ต้อนเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-4, 21-16  ใช้เวลา 35 นาที 

        แมตช์นี้  สัพพัญญู  ทำคะแนนจากลูกตบ 4 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 2 คะแนน ส่วนทาง  ฮันส์ คริสเตียน ทำคะแนนจากลูกตบได้ 20 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 0 คะแนน

        ส่วนโปรแกรมลงสนามในรอบ 16 คู่ ของนักแบดมินตันไทย คู่อื่นๆ จะลงสนามในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 15 มี.ค. 55 (ตามเวลาประเทศไทย) หญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์  มือวาง 8 ของรายการ มืออันดับ 10 ของโลก รอบสองพบกับ เหยา เจี๋ย จากเนเธอร์แลนด์ (23.00 น.)

        คู่ผสม สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ถูกจัดให้เป็นมือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 8 ของโลก พบกับ แมทช์ โคลดิ้ง กับ จูเลีย ฮูแมน จากเดนมาร์ก (01.20 น.), ทรงพล  อนุกฤติยาวรรณ กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล  คู่มืออันดับ 13 ของโลก พบกับ เคนอิชิ ฮายากาว่า กับ มิซากิ มัตซูโตโม จากญี่ปุ่น (02.40 น.), มณีพงษ์ จงจิตร  กับ สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มืออันดับ 18 ของโลก พบกับ โชจิ ซาโตะ กับ ชิซูกะ มัตซูโอะ จากญี่ปุ่น (04.00 น.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น