วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2555

EPL 12bet :แม่ซัวเรซหวั่น!ลูกชายจะโดนแข้งผิวสีรุมตื๊บ








แม่บังเกิดเกล้า หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ชักเป็นห่วงลูกรักจะโดนยำจากบรรดาแข้งผิวสี หลังตกเป็นจำเลยสังคม โดนสมาคมลูกหนังเมืองผู้ดีแบนยาว ข้อหาเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า กองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยันที่อุรุกวัยคำว่า "นิโกร" ไม่ใช่การเหยียดผิว แต่ทำใจในอังกฤษวัฒนธรรมแตกต่างกัน




         ซานดร้า ดิแอซ แม่บังเกิดเกล้าของ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับ ตอนนี้กังวลใจเกี่ยวกับความปลอดภัยของลูกชายหัวแก้วหัวแหวน หลังโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งแบน กรณีพูดจาเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในแมตช์ "แดงเดือด" ช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา




         ซัวเรซ โดน เอฟเอ สั่งแบนจำนวน 8 เกม พร้อมกับปรับเงินอีก 40,000 ปอนด์ (ราว 2 ล้านบาท) โดยสมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี ได้เปิดเผยเหตุผลเป็นลายลักษณ์อักษรเกี่ยวกับการสั่งแบนในครั้งนี้ ซึ่งก็รวมทั้งข้อความที่ "คิงหลุยส์" ยอมรับว่า เขาเรียกดาวเตะเลือดเฟร้นช์ว่า "ไอ้มืด" ในระหว่างเกมที่ แอนฟิลด์ จริงๆ




         คุณแม่ดิแอซ เปิดใจเกี่ยวกับวิบากกรรมของลูกรักว่า "ฉันเชื่อมั่นในพระเจ้า ซึ่งมีพระองค์เท่านั้นที่ตัดสินในสิ่งที่เราเป็น สถานการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นในทุกๆ แมตช์ และไม่เคยที่จะไม่เกิดขึ้น ฉันขำกลิ้งตอนที่พวกเขาบอกว่า ลูกชายของฉันเหยียดผิว เพราะเขาไม่ใช่คนแบบนั้น"




         "ฉันรู้จักลูกของฉันดี แต่ตอนนี้ฉันชักเริ่มกังวลตอนที่เขาลงสนาม เขาคงต้องดูแลตัวเองดีๆ ซะแล้ว มันน่ากลัวสำหรับฉันตอนที่เขาลงสนาม และสู้กับใครสักคนที่เป็นผู้เล่นผิวสี พวกเขาคงพยายามที่จะเล่นงานเขามากขึ้น เราทุกคนต้องเฝ้าดูสิ่งที่เกิดขึ้นในเรื่องการอุทธรณ์ มันน่าอายจริงๆ เพราะเขาไม่เคยมีมลทินในปีนี้เลย ฉันรู้จักลูกชายของฉันดี ฉันยอมรับว่า เขาต้องลดอารมณ์เดือดลง ยกตัวอย่างเรื่องการชูสัญลักษณ์มือที่เขาทำใส่แฟนบอล ฟูแล่ม แต่ไม่ควรปฏิบัติกับเขาในฐานะคนเหยียดผิว"



         นอกจากนี้ ดิแอซ ยืนยันว่า ซัวเรซ มักใช้คำว่า "พี่มืด" กับเพื่อน ตอนที่เขาเล่นให้ นาซิอองนาล ในอุรุกวัย และคำว่า "นิโกร" ก็ไม่ใช่คำพูดเหยียดผิวเลย "ฉันกังวลเกี่ยวกับอนาคตของลูกชายของฉัน ตอนนี้เขามีมลทินไปแล้ว เขาทุ่มเททุกอย่าง เรื่องนี้คงจะทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น และช่วยเขาได้ ที่นี่มันเป็นเรื่องปกติ (การใช้คำว่า นิโกร) มันไม่ใช่การเหยียดผิว เรามีวัฒนธรรมแตกต่างกัน"




         "เขามีเพื่อนสนิทมากมายทั้งกับ (ปาโบล) คาบาลเลโร่ ที่ นาซิอองนาล และเขาก็อยู่ด้วยกันกับเราที่บ้าน เราเรียกเขาว่า นิโกร ตลอด หลุยส์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เขากลายเป็นที่กล่าวขวัญ พวกเขาพัฒนาขึ้น ซึ่งต้องขอบคุณเขา" แม่บังเกิดเกล้าของอดีตแข้ง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ร่ายยาว






images by free.in.th
     ร่วมแบ่งปันน้ำใจเพื่อช่วยเหลือสังคมกับเราสิค่ะ  *-*
กิจกรรมล่าสุดที่ทางบริษัท PSP CSR ได้มีบทบาทช่วยเหลือสังคม คือการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในประเทศไทยผ่านสภากาชาดไทย และการแจกอุปการณ์การเรียน อาทิ คอมพิวเตอร์ กระเป๋านักเรียน หนังสือ รวมถึงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นของขวัญในเทศกาลคริสต์มาส ให้แก่เด็กยากไร้ 
คุณสามารถร่วมเป็นหนึงในกิจกรรมกับเราได้ เพียง
เข้าไปคลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะค่ะ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pspbpo.com




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น