วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2555

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด' ชื่อนี้อาจมีปัญหา! ชวดบู๊แชมเปียนส์ ลีก #12bet












เผย “บุรีรัมย์” อาจต้องชวดไปลุยแข้งในศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2012 เหตุเพราะแยกตัวจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ไปควบรวมกับทีมน้อง บุรีรัมย์ เอฟซี กลายเป็นทีม “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ซึ่งผิดกฎของสมาพันธ์ลูกหนังเอเชียชัดเจน เพราะใช้สิทธิของเอฟซีเล่นในไทยพรีเมียร์ลีก แทนที่จะเป็นพีอีเอ ที่คว้าแชมป์ลีกมาได้ โดยส้มผลใหญ่จะไปตกอยู่ที่ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์ที่จะได้ไปลุยแทนทันที หาก เอเอฟซีชี้ขาดว่าบุรีรัมย์กินแห้ว


หลังจากประสบความสำเร็จในการเถลิงบัลลังก์แชมป์ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011อย่างยิ่งใหญ่ สำหรับทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ พีอีเอ โดยประธานใหญ่ เนวิน ชิดชอบ ได้จัดงานฉลองแชมป์ในวันส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ กันที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดียม อย่างอลังการ และในฤดูกาลใหม่ 2012 บิ๊กเนก็ได้ออกมาประกาศชัดเจนแล้วว่าจะควบรวมทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ กับบุรีรัมย์เอฟซี แชมป์ดิวิชั่น 1 ที่เพิ่งตีตั๋วขึ้นมาเป็นน้องใหม่ในไทยลีก เป็นหนึ่งเดียวภายใต้ชื่อ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” พร้อมกับยืนยันว่าจะส่งทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปลุยแข้งในศึกสโมสรเอเชีย เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก อย่างแน่นอน ทำให้เกิดเป็นปัญหาคาใจของบรรดาแฟนลูกหนังว่าจะทำได้หรือไม่ในท้ายที่สุด




โดยล่าสุดเรื่องดังกล่าวมีรายงานข่าววงในเผยว่า ความหวังในการที่จะส่งทีมภายใต้ชื่อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปแข่งเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก นั้น อาจจะทำไม่ได้ เพราะผิดกฎของ เอเอฟซี เนื่องจากบุรีรัมย์เป็นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ด้วยการใช้สิทธิ์ส่งแข่งในนามของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ “พีอีเอ” ดังนั้น ต้องส่งฟาดแข้งในนามบุรีรัมย์ พีอีเอ เท่านั้น ส่วนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่งแข่งไม่ได้  เนื่องจากเป็นการใช้สิทธ์ิของบุรีรัมย์ เอฟซี ซึ่งเป็นคนละทีมกันชัดเจน


อย่างไรก็ตาม กรณีปัญหาดังกล่าวของบุรีรัมย์ ต้องรอการชี้ขาดจากทั้งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก และที่สำคัญคณะกรรมการของเอเอฟซี ที่จะเปิดการแถลงข่าวกันในเร็ววันนี้ ซึ่งหาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องชวดไปเล่นในบอลถ้วยเอเชียจริงทีมที่โชคดีได้เสียบไปเล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่มแทน ก็จะเป็นรองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี.



images by free.in.th
     ร่วมแบ่งปันน้ำใจเพื่อช่วยเหลือสังคมกับเราสิค่ะ  *-*
กิจกรรมล่าสุดที่ทางบริษัท PSP CSR ได้มีบทบาทช่วยเหลือสังคม คือการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในประเทศไทยผ่านสภากาชาดไทย และการแจกอุปการณ์การเรียน อาทิ คอมพิวเตอร์ กระเป๋านักเรียน หนังสือ รวมถึงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นของขวัญในเทศกาลคริสต์มาส ให้แก่เด็กยากไร้ 
คุณสามารถร่วมเป็นหนึงในกิจกรรมกับเราได้ เพียง
เข้าไปคลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะค่ะ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pspbpo.com




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น