วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

เรือไม่อุทธรณ์โทษแบน,บาโลโดนโทษยาว4เกม #12bet





 มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิงแบดบอย แมนฯ ซิตี้ ต้องก้มหน้ายอมรับโทษแบน 4 นัดแต่โดยดี เพราะล่าสุดต้นสังกัดยืนกรานแล้ว ไม่ขอเสี่ยงยื่นอุทธรณ์ต่อ เอฟเอ 




  
     แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัดสินใจยอมรับคำตัดสินของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ที่สั่งห้าม มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าจอมเกเรของพวกเขา ลงเล่นเป็นจำนวน 4 นัด โทษฐานที่ "ซูเปอร์มาริโอ" เล่นแรงนอกเกม ด้วยการใช้ปุ่มสตั๊ดย่ำเข้าที่ใบหน้า สกอตต์ พาร์เกอร์ กองกลางตัวเก่งของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ระหว่างเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ "เรือใบสีฟ้า" เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เชือด "ไก่เดือยทอง" สุดมันส์ 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา 
  
     จังหวะดังกล่าว บาโลเตลลี่ รอดตัวจากการถูกลงโทษระหว่างเกม ซึ่งในภายหลัง ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ผู้ตัดสินในเกม ยอมรับแต่โดยดีว่า เขาจะเลือกชูใบแดงไล่สตาร์ทีมชาติอิตาลีวัย 21 ปี ออกจากสนามทันที ถ้าหากเขาเห็นจังหวะการเล่นนอกเกมครั้งนี้กับตาตัวเอง ขณะที่ เดวิด แพล็ตต์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ก็ชี้ว่า เป็นการกระทำที่ดูไม่ดีเลยสำหรับ บาโลเตลลี่ 
  
     ถึงแม้ แมนฯ ซิตี้ มีเวลายื่นอุทธรณ์จนกระทั่งถึง 6 โมงเย็นของวันพุธ แต่สุดท้ายพวกเขาเลือกที่จะไม่เสี่ยง เพราะหากอุทธรณ์ไม่ผ่าน บาโลเตลลี่ ก็จะถูกแบนเพิ่มขึ้นอีก และการยอมรับคำตัดสินของ เอฟเอ ครั้งนี้ ส่งผลให้ อดีตดาวยิง อินเตอร์ มิลาน โดนแบน 4 นัดตามเดิม ซึ่งนั่นจะทำให้เจ้าตัวอดช่วยต้นสังกัดในเกม คาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัด 2 กับ ลิเวอร์พูล เมื่อคืนวันพุธทันที
  
     นอกจากนี้ โทษแบนของ บาโลเตลลี่ ยังรวมถึงเกม พรีเมียร์ลีก ที่ แมนฯ ซิตี้ จะพบกับ เอฟเวอร์ตัน (เยือน) วันอังคารที่ 31 มกราคม, ฟูแล่ม (เหย้า) วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ และ แอสตัน วิลล่า (เยือน) วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ด้วย 
  
     ทั้งนี้ บาโลเตลลี่ เคยได้รับใบแดงมาก่อนแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้จึงถูกแบน 4 นัด แทนที่จะเป็น 3 นัด ตามมาตรฐานปกติ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น