วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

ไทยพับแผนเก็บตัวยูเออีเล็งหาทีมอุ่น24ก.พ.นี้ #12bet






  ทีมชาติไทยพับแผนเก็บตัวที่ประเทศ ยูเออี หลังโปรแกรมเก็บตัว และอุ่นเครื่องของไทยกับ ยูเออี ไม่ตรงกัน ทำให้ต้องฝึกซ้อมกันยาวที่สนามกอล์ฟอัลไพน์ จ.เชียงใหม่ ถึงวันที่ 25 ก.พ. ก่อนบินเข้า โอมาน วันที่ 26 ก.พ. ขณะที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี เตรียมติดต่อหาทีมจากตะวันออกกลางมาอุ่นเครื่องที่เมืองไทยแทน ในวันที่ 24 ก.พ. แต่ยังไม่ชัวร์ว่าจะเตะที่สมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ หรือสนามใน กทม. 






        พับแผนเก็บตัวที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเก็บตัวของทีมชาติไทย ที่มีคิวทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดสุดท้าย วันที่ 29 ก.พ.นี้ โดยจะออกไปเยือน โอมานโดยการเก็บตัวของทีมชาติไทย ที่ตอนแรกมีแผนจะยกทัพไปเก็บตัวที่ประเทศยูเออี ระหว่างวันที่ 22-26 ก.พ. และมีคิวอุ่นเครื่องกับยูเออี วันที่ 24 ก.พ. ทว่าล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกมากล่าวว่าแผนการเก็บตัวที่ประเทศยูเออี มีอันต้องยกเลิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากแมตช์อุ่นเครื่องที่ตกลงกันไว้ตอนแรก คือวันที่ 24 ก.พ. ปรากฏว่ายูเอีอี ไม่พร้อม ทำให้ไทยต้องวางแผนใหม่สำหรับการเก็บตัวครั้งนี้



        "สมาคมฟุตบอลยูเออี ส่งหนังสือมาเพื่อขอยกเลิกแมตช์อุ่นเครื่อง เนื่องจากการเก็บตัวของยูเอีอกับทีมชาติไทย ไม่ตรงกัน ทำให้เราจำเป็นต้องยกเลิกการเก็บตัวที่ประเทศยูเออี เพราะหากเดินทางไปแต่ไม่มีเกมอุ่นเครื่องก็ไม่มีประโยชน์ และไม่ตรงกับความต้องการของทีมชาติไทย"



        นอกจากนั้น "บิ๊กเปี๊ยก" ได้เปิดเผยต่อว่าการยกเลิกเดินทางไปประเทศยูเออีครั้งนี้ ทำให้การเก็บตัวที่สนามกอล์ฟอัลไพน์ จ.เชียงใหม่ จากเดิมวันที่ 13-21 ก.พ. ได้ยืดกำหนดออกไปเป็นระหว่างวันที่ 13-25 ก.พ. แทน 



        และวันที่ 24 ก.พ. ทาง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย กำลังเจรจาติดต่อหาทีมจากตะวันออกกลางมาอุ่นเครื่อง ทว่ายังไม่กำหนดว่าจะเป็นสนามใดระหว่างสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ กับสนามในกรุงเทพฯ และวันที่ 26 ก.พ. จะเดินทางเข้าประเทศโอมาน เพื่อเตรียมลงสนามทำศึกนัดสำคัญ



        ขณะที่ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ที่ทราบเรื่องการยกเลิกไปเก็บตัวที่ประเทศยูเออีจากทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าตนเองยังไม่ทราบเรื่องอะไรมาก แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหาหากได้อุ่นเครื่องซัก 1 เกม ในวันที่ 24 ก.พ. เพราะต้องการทดสอบทีมก่อนถึงการแข่งขันจริง



        ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเจอกับโอมาน ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดสุดท้าย วันที่ 29 ก.พ. ซึ่งทางเดียวที่ไทยจะเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย คือต้องบุกชนะโอมาน และลุ้นให้ซาอุฯ แพ้ ออสเตรเลีย เท่านั้น








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น