วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

เทนนิส #12bet: นาดาลรับต้องตีให้ดีที่สุดหากอยากผ่านเฟดเอ็กซ์






ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตเลือดกระทิงดุ รับการจะผ่าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่แข่งสวิส ในรอบตัดเชือก ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ต้องทำผลงานให้ดีที่สุด ไม่งั้นคงน้ำตาเช็ดหัวเข่า ด้าน "เฟด-เอ็กซ์" เปิดใจ ดวลแร็กเกตกับ นาดาล บ่อยเกินไป อยากจะมีโอกาสได้เจอกับ แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักเทนนิสสกอตต์บ้าง


        ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสชาวสเปน ยอมรับ การดวลกับ  โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตมือ 3 ของโลก ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ในรอบรองชนะเลิศ ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2012 เป็นงานที่หนักหนาสาหัสมากๆ และวิธีการเดียวที่จะเอาชนะ "เฟด-เอ็กซ์" ได้ก็คือ การเล่นให้ดุดัน และตีให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

        เฟเดอเรอร์ มีโอกาสได้ดวลกับ นาดาล ครั้งล่าสุด ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ปี 2009 และยอดนักหวดชาวสแปนิชเป็นฝ่ายชนะ หลังจากดวลกันยาว 5 เซต โดยแร็กเกตวัย 25 ปี ให้ความเห็นว่า "เราพูดคุยเกี่ยวกับนักเทนนิสที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย และผมได้แชมป์ 10 สมัย เรามีโอกาสได้สู้กันบ่อยๆ ทั้งหมดมันเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับอาชีพของเรา"

        "ทุกๆ แมตช์มีความแตกต่างกัน และผมรู้ว่า ผมจะต้องลงไปในสนามเพื่อสู้กับนักเทนนิสที่บางทีน่าจะเป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ แน่นอนว่า โอกาสเดียวที่ผมจะชนะก็คือ การเล่นที่ดุดัน ตีให้ดีที่สุด และเล่นอย่างจำกัด นั่นเป็นสิ่งที่ผมพยายามทำ" แร็กเกตมือ 2 ของโลก ระบุ

        ด้าน เฟเดอเรอร์ เผยช่วงที่ผ่านมามักจะพบกับ นาดาล บ่อยๆ และหวังว่าในอนาคตอยากจะได้ดวลกับ แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักหวดเลือดสกอตต์ บ้าง "เรามักจะจับสลากมาเจอกันบ่อยๆ ผมไม่ได้สู้กับ (แอนดี้) มาร์รี่ย์ เลยในปีที่ผ่านมา ผมเดาว่า เพราะอันดับโลกของเราที่อยู่ระหว่างอันดับที่ 3 กับ 4 ดังนั้นเราก็เลยมักต้องพบกับ โนวัค (ยอโควิช) หรือผมที่พบกับ โนวัค ตลอด ผมคิดว่า มันคงเป็นเรื่องดีสำหรับวงการเทนนิส หากมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง"









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น