วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2555

กระหึ่ม!รอยพิมพ์ซิวเหรียญเชิดชูยิมนาสติกโลก #12bet






 ''แพรวพราว'' รอยพิมพ์ งามพีระพงศ์ นักยิมนาสติกแอโรบิกทีมชาติไทย กระหึ่มโลก ! ได้รับเหรียญเชิดชูเกียรติ เป็น 1 ใน 8 นักกีฬายิมนาสติกแอโรบิกระดับโลก จากสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์วงการยิมนาสติกไทย จากการคว้าอันดับ 8 ในการแข่งขันยิมนาสติกชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2011 ที่ ฝรั่งเศส ขณะเดียวกันสมาคมยิมนาสติกไทยร่วมเชิดชู ''รอยพิมพ์'' เป็นนักกีฬาตัวอย่างของนักกีฬารุ่นน้อง 




        นาวาตรี ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลขาธิการสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ได้ส่งหนังสือแจ้งเรื่องมาที่สมาคมยิมนาสติกแห่งประเทสไทย ว่า "แพรวพราว" รอยพิมพ์ งามพีระพงศ์ นักยิมนาสติกแอโรบิกทีมชาติไทย ได้รับการประกาศและเหรียญเชิดชูเกียรติให้เป็น 1 ใน 8 นักยิมนาสติกแอโรบิกหญิงระดับโลก ทำให้สมาคมฯ 

        มีความรู้สึกภาคภูมิใจมากที่รอยพิมพ์นักกีฬาของไทย ได้รับเกียรติที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ และรอยพิมพ์ถือเป็นนักยิมนาสติกคนแรกของประเทศไทย ที่ได้รับเหรียญเชิดชูเป็นนักกีฬาระดับโลกจากทางสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ

        "สำหรับข้อกำหนดของผู้ที่จะได้รับรางวัลเหรียญเชิดชูเกียรติเป็นนักยิมนาสติกระดับโลกนั้นต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะนักกีฬาที่จะได้รับเหรียญเชิดชูเกียรติ ต้องทำผลงานติดอันดับ 1 ใน 8 ของโลก ในการแข่งยิมนาสติกชิงแชมป์โลกเท่านั้นถึงจะได้รับรางวัลนี้ 

        แต่ด้วยความสามารถของรอยพิมพ์ที่ผลงานคว้าอันดับ 8 ในการแข่งขันยิมนาสติกชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2011 ที่ประเทศฝรั่งเศส ทำให้ได้รับรางวัลในครั้งนี้ และถือเป็นเกียรติประวัติที่ยิ่งใหญ่ของรอยพิมพ์และประเทศไทยอีกด้วย"  

        พ่อบ้านสมาคมยิมนาสติกไทย กล่าวต่ออีกว่า สำหรับรอยพิมพ์ถือเป็นนักกีฬาที่มีระเบียบวินัยและมีความรับผิดชอบสูงมาก และยังเป็นนักกีฬาตัวอย่างที่นักกีฬารุ่นน้องควรเรียนแบบ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในนักกีฬาความหวังของสมาคมฯ ตลอดมาไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันระดับอาเซียนหรือเอเชียไปจนถึงระดับโลกและการได้รับเหรียญเชิดชูเกียรติ สมาคมยิมนาสติกฯ ก็ต้องแสดงความยินดีกับเธอด้วย

        ขณะที่ รอยพิมพ์ งามพีระพงศ์ กล่าวว่า ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ภาคภูมิใจและดีใจมาก เพราะไม่เคยคิดเคยฝันมาก่อนเลยว่าจะได้รับรางวัลนี้ ต้องขอบคุณทุกคนไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ในสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย และโค้ชที่ให้การสนับสนุนและดูแลตนมาตลอด 

        จนทำให้ได้รับรางวัลในครั้งนี้อย่างไรก็ตามจากนี้ไปตนต้องตั้งหน้าฝึกซ้อมให้มากขึ้นเพื่อเป้าหมายต่อไป เพราะในเดือนมิถุนายนนี้ เตรียมเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศบัลแกเรีย ตนได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะทำผลงานให้ดีกว่าอันดับที่ 8 

        สำหรับประวัติส่วนตัวของ "แพรวพราว" รอยพิมพ์ งามพีระพงศ์ เกิดวันที่ 18 ม.ค. 2532 อายุ 23 ปี ภูมิลำเนา กรุงเทพฯ เริ่มเล่นยิมนาสติกตั้งแต่อายุ 8 ขวบ บิดาชื่อ เชษฐา งามพีระพงศ์, มาราดาชื่อ นงนุช งามพีระพงศ์ ติดทีมชาติครั้งแรก ซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เกียรติประวัติ 1 เหรียญทอง ซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์

         2 เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ จ.นครราชสีมา, เหรียญทองเวิลด์ คัพ 2005, เหรียญเงิน และ เหรียญทองแดง เวิลด์ ซีรีส์ 2009, อันดับ 8 ยิมนาสติกชิงแชมป์โลก 2010 ที่ประเทศฝรั่งเศส, เหรียญทองแดง ยิมนาสติกแอโรบิค ซูซูกิ เวิลด์ คัพ 2011, เหรียญเงิน เอเชียนอินดอร์เกมส์ 2009 ที่ประเทศไทย, เหรียญเงินซีเกมส์ 2011 ที่ประเทศอินโดนีเซีย
  






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น