วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2555

มนัสโต้ข่าวขอออกจากแคมป์ทีมชาติเอง #12bet






'เจ้าเติ้ล'' มนัส บุญจำนงค์ สุดช้ำเห็นข่าวตัวเองเป็นเป้าถูกโจมตีฝ่ายเดียว โต้ไม่ได้โดนไล่ออกแต่เป็นคนเก็บเสื้อผ้าออกจากแคมป์เอง เพราะรู้สภาพตัวเอง ยอมรับผิดที่ไม่ได้บอก ''บิ๊กอ้าย'' ก่อน ยอมรับนายกสมาคมฯ ดีกับตนมาก เป็นผู้ใหญ่ที่มีเหตุผล ตนเคารพที่สุด แต่อยากจะบอก พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ปัญหาไม่ใช่เกิดที่ตนฝ่ายเดียว จริงๆ แล้วมันมีอะไรลึกๆ ที่ท่านอาจยังไม่รู้ ถ้าไม่รีบแก้ไขอาจจะสายเกินแก้ 




        ความคืบหน้า มวยสากลสมัครเล่น เตรียมทีมสู้ศึกรอบคัดเลือก โอลิมปิก ที่จะมีขึ้นในเดือนเมษายน รวมถึงศึกเวิลด์ ซีรีส์ ที่ทีมช้างบางกอก จะแข่งกับทีมแอตทาน่า อาร์แลนด์ จากประเทศคาซัคสถาน ในวันเสาร์ที่ 21 ม.ค.นี้ รวมทั้งการประชุมคณะกรรมการ 7 ฝ่ายของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้า 


  
    
"มนัส"โต้ผมเดินออกมาเอง



        หลังจาก พ.อ.ศักดา เพ็ชรจินดา เปิดเผยว่า ฮีโร่โอลิมปิกสองสมัย มนัส บุญจำนงค์ ได้ถูกตัดออกจากทีมชาติแล้ว สาเหตุเพราะไม่ตั้งใจซ้อมและไม่มีระเบียบวินัย จากเรื่องนี้ "เจ้าเติ้ล" ได้ออกมาเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตนไม่ได้ถูกไล่ออก แต่เป็นฝ่ายที่เก็บเสื้อผ้าออกจากค่ายมาเอง เพื่อนๆ น้องๆ ยังเดินมาส่งตนเลย และขอร้องให้อยู่ร่วมแคมป์กันต่อ แต่ตนตัดสินใจแล้วอยู่ไม่ไหวและอยู่ไม่ได้จริงๆ 
         
        "ตอนแรกผมก็อยากต่อย ตั้งใจจะสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญโอลิมปิกสามสมัย แต่ผมอยู่ไม่ไหวจริงๆ ครับ ผมรู้สภาพของตัวเอง ร่างกายมันไม่ไหว ก็ไม่อยากฝืนสังขารตัวเอง ผมเป็นฝ่ายเดินออกมาเอง แต่จากข่าวที่ออกมาดูเหมือนว่าผมจะเป็นคนผิดซะเต็มประตู ผมมันไม่มีอะไรดีเลย ผมบอกตามตรงว่าผมรับไม่ได้ครับ"
    
    
มีปัญหาอยากให้'บิ๊กอ้าย"ลงมาดู



        มนัส บุญจำนงค์ ยังเผยต่ออีกว่า นอกจากเรื่องสภาพร่างกายที่ตนยอมรับว่าคงเร่งไม่ขึ้น และฝืนต่อไปไม่ไหวแล้ว ลึกๆ ยังมีปัญหาอีกหลายเรื่องที่ตนอยากให้ "บิ๊กอ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ลงมาดูและสัมผัสกับนักมวยด้วยตัวเอง ไม่งั้นในอนาคตปัญหาอาจจะลุกลามจนยากแก้ไขก็ได้ 
          
        "ผมบอกได้เลยว่าผมไม่มีอะไรกับนาย ท่านนายกดีกับผมมาก ดีกับผมทุกอย่าง มีเหตุผลในการปกครอง ผมยอมรับผิดที่ไม่ได้บอกนายก่อน แต่ผมอยากบอกกับนาย อยากให้นายมาคุยกับนักมวยบ้าง ตอนนี้มันมีปัญหาลึกๆ อะไรกันอยู่ พวกผมเป็นนักมวยเป็นนักกีฬา ไม่มีสิทธิ์พูดอะไรได้มาก แต่ถ้าไม่แก้ไขปล่อยให้กดดันกันไปเรื่อยๆ อนาคตมันอาจจะลุกลามใหญ่โตก็ได้ครับ"
   
    
เสน่ห์แรงเลิก'น้องแตงโม"แล้ว



        หลังจากเก็บเสื้อผ้าออกจากแคมป์ที่ กกท. แล้ว มนัส บุญจำนงค์ ก็ออกไปอยู่ที่พักของตัวเองและวางแผนว่าจะเข้าไปหาลูกพี่ที่สนิทกันมากคือ "ฮีโร่บาส" สมรักษ์ คำสิงห์ เพื่อปรึกษาถึงอนาคตว่าจะเอายังไงดี แต่ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะเลิกชกมวยหรือแขวนนวมตลอดชีวิต 

        ส่วนจะทำอะไรต่อไปนั้นยังตอบไม่ได้ ส่วนแฟนสาวคนล่าสุด "น้องแตงโม" ที่เปิดตัวเมื่อตอนซีเกมส์นั้น ตอนนี้ก็ได้เลิกรากันแล้ว ซึ่งน้องแตงโมบอกว่าตนเป็นคนขี้หึง ส่วนมนัสเป็นคนเสน่ห์แรงมีผู้หญิงมารู้จักกันมาก โดยเฉพาะทางเฟซบุ๊ก โต้เถียงกันบ่อยครั้งในช่วงหลัง ก่อนตัดสินใจแยกทางกันดีกว่า หลังจากเป็นแฟนกันมาเกือบสามปีแล้ว
   
    
ไอบ้าเดินหน้าบูมมวยอาชีพ



        ส่วนการประชุมคณะกรรมการ 7 ฝ่ายของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ม.ค. ที่โรงแรม ดิ เอ็มเมอรัลด์ โดยมี ชิง โคว วู เป็นประธาน และ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ร่วมประชุมด้วย รศ.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ฝ่ายต่างประเทศของสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย บอกกับคนข่าวว่า เป็นการประชุมของอนุกรรมการของไอบ้า 

        โดยได้พูดถึงระเบียบการเปลี่ยนแปลงต่างๆ และกติกาที่จะใช้ให้เป็นมาตรฐานของสมาคมมวยประเทศต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งเรื่องสำคัญที่พูดถึงเน้นหนักที่สุดก็คือ การบูมมวยกึ่งอาชีพของไอบ้า ให้ยกระดับกลายเป็นมวยอาชีพอย่างเต็มตัวในอนาคต และจะมีผลต่อการคัดเลือกไปแข่งขันโอลิมปิกด้วย 

        จะเริ่มใช้ในโอลิมปิกครั้งหน้าที่ประเทศบราซิล หลังจากจบโอลิมปิก ที่ลอนดอน อังกฤษ แล้ว นอกจากศึกเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และศึกเวิลด์ ซีรีส์ ไอบ้าก็จะเพิ่มการแข่งขันศึกไอบ้า โปรเฟสชันนัล บ็อกซิ่ง ขึ้นอีกทัวร์นาเมนต์ เพื่อเป็นการพัฒนามวยสากลสมัครเล่นสู่มวยอาชีพอย่างเต็มรูปแบบ โดยผ่านความเห็นชอบของโอลิมปิกสากลแล้วด้วย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น