วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2555

ลินเดการ์ดรับนึกว่าอนาคตผีแดงจบเห่แล้ว #12bet







        อันเดอร์ส ลินเดการ์ด มือกาวเลือดเดนส์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ เคยเผลอคิดว่าเขาน่าจะหมดอนาคตกับ "ปีศาจแดง" ไปแล้ว เพราะตั้งแต่ย้ายมาในเดือน ม.ค. ปีก่อน ไม่ได้ทำอะไรให้เพื่อนร่วมทีมยอมรับเลยว่า คู่ควรต่อการเป็นนักเตะของทีม ก่อนได้ฟอร์มดีในทัวร์นาเมนต์ปรี-ซีซั่นที่ อเมริกา พลิกชะตาชีวิต




        อันเดอร์ส ลินเดการ์ด นายทวารทีมชาติเดนมาร์ก ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า มีความกังขาในตัวเองอย่างที่สุด ตอนกลับมาซ้อมปรี-ซีซั่นช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจากเขายังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองกับทีมตั้งแต่ย้ายมาจาก นอร์เวย์ ในเดือนมกราคม 2011 ซึ่งทีมมี เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เป็นมือกาวตัวจริง ขณะที่เขาก็โดนปัญหาเจ็บเข่าเล่นงาน และหายหน้าไปจากทีมตั้งแต่เดือนมีนาคม ขณะที่ที่รู้เต็มอกว่า การเล่นให้ทีม "ปีศาจแดง" นั้นมีความคาดหวังสูงขนาดไหน




         เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซื้อ ลินเดการ์ด มาจาก อาเซลุนด์ ใน นอร์เวย์ เมื่อกลางซีซั่นที่แล้ว แต่แทบไม่ได้เล่น ทั้งยังเจ็บเข่าด้วย โดยเจ้าตัวบอกว่า กลับมาซ้อมอย่างกดดัน เพราะรู้ว่า การเล่นกับ "ปีศาจแดง" มันมีความคาดหวังมาก แถมเขายังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองพอที่จะให้เพื่อนร่วมทีมยอมรับด้วย "ในหัวผมมันมีแต่คำถามตอนกลับมาร่วมทีม มันไม่ปกติเมื่อกลับมาซ้อมตอนซัมเมอร์ ผมยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองกับทีมเลย และในสายตาผม ผมยังไม่ได้รับความเคารพจากพวกเขา"




         "หลายๆ คนไม่แฮปปี้ที่ผมเล่นไม่ได้อย่างที่คาดหวังในช่วงฝึกซ้อม ตอนนั้นทุกๆ คนในทีมต่างหัวเสีย เพราะไม่มีใครโชว์ฟอร์มได้อย่างที่ตัวเองต้องการ และพวกเขาระบายมันออกมาใส่คนอื่น บ่อยครั้งที่มันมาลงกับจุดอ่อน และบางทีมันก็เป็นผม ผมยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน และชื่อผมก็ดันเรียกยากอีก" ลินเดการ์ด กล่าว โดยจุดเปลี่ยนของเขาอยู่ที่ช่วงปรี-ซีซั่นที่ อเมริกา ที่เขามีเกมที่น่าประทับใจ 3 นัด โดยเสียไปลูกเดียว 




         "ทุกอย่างมันลงล็อกไปหมด ฟอร์มของผมตอนทัวร์นั้นยอดเยี่ยมมาก ถ้าผมยังห่วยอีก ผมคงเป็นคนหนึ่งที่เดือนมกราคมนี้ได้ย้ายทีมแน่ๆ ที่นี่เรากำลังพูดถึงรายละเอียดทุกเม็ด ทักษะ, จังหวะ และ โชค และทั้งหมดมันลงล็อกที่ อเมริกา ฟอร์มของผมอยู่ในระดับที่สูงมาก และเป็นหนึ่งในเซอร์ไพรส์ของทีม ความสำคัญของช่วงเวลานั้นประเมินค่าไม่ได้ และจู่ๆ ผมก็รู้สึกว่าผมได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมทีม และสโมสร"




         ถึงกระนั้น สถานะของ ลินเดการ์ด ก็ไม่มั่นคง เพราะช่วงซัมเมอร์ เฟอร์กูสัน ควักเงินมหาศาลคว้าตัว ดาบิด เด เคอา มาจาก แอตเลติโก มาดริด แต่หลังจากความผิดพลาดเป็นระยะๆ จนล่าสุดเกมแพ้ แบล็คเบิร์น คาบ้าน 3-2 ทำให้ เด เคอา โดนดร็อปยาวมาจนกระทั่งตอนนี้ รวม 3 เกม ตั้งแต่แพ้ นิวคาสเซิ่ล 3-0, ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 และชนะ โบลตัน 3-0 



        ลินเดการ์ด กล่าวถึงเขากับ เด เคอา ว่า "เราสนิทกันดี เขาเพิ่งอายุ 21 อยู่เลย เขามีศักยภาพ และไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาจะเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของ ยูไนเต็ด ในอนาคต งานของผมคือทำให้ชัวร์ว่ามันจะเป็นแบบนั้นจนกว่าผมจะเลิกเล่น ซึ่งก็อีก 10 ปี"
  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น