วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

โคตรบอลแห่งยุค เมสซี่แบเบอร์ซิวบัลลงดอร์สามครั้งรวด #12bet


เมสซี่กับรางวัลบัลลงดอร์
ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะชาวอาร์เจนติน่าของบาร์เซโลน่าคว้ารางวัลบัลลงดอร์ประจำปี 2011 ไปครอง ซึ่งนับเป็นการคว้ารางวัลนี้เป็นครั้งที่สามติดต่อกัน ส่วนเป๊ป กวาร์ดิโอล่า โค้ชชาวสเปนของบาร์ซ่า ก็ซิวรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน
เมสซี่วัย 24 ปีได้รับคะแนนโหวตเหนือคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งชาวโปรตุเกสของเรอัล มาดริดและซาบี้ เฮอร์นันเดซ กองกลางชาวสเปนเพื่อนร่วมทีมบาร์ซ่า ทำให้เขาทำสถิติเป็นนักฟุตบอลคนที่สองที่สามารถคว้ารางวัลนี้ติดต่อกันสามครั้งต่อจากมิเชล พลาตินี่ อดีตนักเตะชาวฝรั่งเศสของยูเวนตุสซึ่งปัจจุบันเป็นประธานยูฟ่าซึ่งเคยทำได้ในปี 1983-1985
เมสซี่ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมอยากขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในความสำเร็จของผม ทั้งเพื่อนร่วมทีม ผู้ฝึกสอน แพทย์ประจำทีม โค้ช(เป๊ป กวาร์ดิโอล่า) และทุกคนที่บาร์เซโลน่า ผมต้องขอบคุณทีมชาติอาร์เจนติน่าด้วยเช่นกัน ผมต้องการจะแชร์รางวัลนี้กับซาบี้ เพื่อนร่วมทีมของผม เขาสมควรได้รับมันด้วยเช่นกัน”
ด้านเป๊ป กวาร์ดิโอล่าวัย 40 ปีที่ได้รับคะแนนโหวตเหนือโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเรอัล มาดริดและเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดบอกว่า “ผมอยากจะอุทิศรางวัลนี้ให้คนนับพันคนในรอบ 100 ปีที่ผ่านมาที่ทำงานให้สโมสรบาร์เซโลน่าและช่วยพัฒนาให้บาร์ซ่ากลายเป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก”
ส่วนโฮมาเร่ ซาวะ แข้งสาวชาวญี่ปุ่นคว้ารางวัลบัลลงดอร์ของฝ่ายหญิงไปครอง หยุดสถิติของมาร์ท่า แข้งสาวชาวบราซิลที่คว้ารางวัลนี้ไว้ติดต่อกันไว้ที่ 5 ครั้ง และยังมีคะแนนโหวตเหนือแอ็บบี้ แว็มแบ็ค แข้งสาวชาวอเมริกาที่เข้าชิงรางวัลนี้ด้วยเช่นกัน

เป๊ปกับรางวัลโค้ชแห่งปี

ซาวะกับรางวัลของฝ่ายหญิง








images by free.in.th
     ร่วมแบ่งปันน้ำใจเพื่อช่วยเหลือสังคมกับเราสิค่ะ  *-*
กิจกรรมล่าสุดที่ทางบริษัท PSP CSR ได้มีบทบาทช่วยเหลือสังคม คือการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในประเทศไทยผ่านสภากาชาดไทย และการแจกอุปการณ์การเรียน อาทิ คอมพิวเตอร์ กระเป๋านักเรียน หนังสือ รวมถึงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นของขวัญในเทศกาลคริสต์มาส ให้แก่เด็กยากไร้
คุณสามารถร่วมเป็นหนึงในกิจกรรมกับเราได้ เพียง
เข้าไปคลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะค่ะ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pspbpo.com




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น