วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2555

ตร.เผยจับผู้ต้องหาเหยียดผิวอเดเยมี่ได้แล้ว #12bet








ตำรวจเมอร์ซี่ย์ไซด์ เผยพวกเขาสามารถจับกุมชายวัย 20 ปีคนหนึ่ง ที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้คำพูดเหยียดผิว ทอม อเดเยมี่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งโอลด์แฮม ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่ออกไปพ่าย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 5-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้เรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ภายใต้กระบวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่
  
        เจ้าหน้าที่ตำรวจเมอร์ซี่ย์ไซด์ ออกมาเปิดเผยว่ามีการจับกุมชายคนหนึ่งที่เป็นผู้ต้องสงสัยว่าใช้คำพูดเหยียดผิว ทอม อเดเยมี่ กองกลางโอลด์แฮม แอธเลติก สโมสรจากลีก วัน ระหว่างเกมที่พวกเขาพ่าย ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก 5-1 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา 

        ชายหนุ่มวัย 20 ปี ที่อาศัยอยู่ในย่านเอนทรี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเมอร์ซี่ย์ไซด์ เรียกตัวไปสอบสวน เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มกราคม เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงปลายครึ่งหลังของเกมที่แอนฟิลด์ โดยมิดฟิลด์วัย 20 ปี ที่ถูกยืมตัวมาจากนอริช ซิตี้ มีอาการโกรธ และเสียใจอย่างหนักจนผู้เล่นของทั้ง 2 ทีมต้องเข้ามาช่วยปลอบ หลังจากมีแฟนบอลฝั่งเดอะ ค็อปส์ ตะโกนคำพูดบางอย่างมาที่เขา

        โฆษกตำรวจ กล่าวว่า "สำนักงานตำรวจเมอร์ซี่ย์ไซด์ ยืนยันได้ว่าในคืนนี้ (คืนวันเสาร์) มีการจับกุมชายวัย 20 ปี จากย่านเอนทรีของเมอร์ซี่ย์ไซด์ ในข้อหากระทำการเหยียดผิวในที่สาธารณะ สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะนี้ชายคนดังกล่าวอยู่ในการควบคุมตัวเพื่อรับการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน"

        ทางด้านทัพ "หงส์แดง" ระบุว่า สโมสรจะร่วมสืบสวนเหตุการณ์เช่นเดียวกัน โดยออกแถลงการณ์เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ว่า "เราจะสืบสวนเหตุการณ์นี้อย่างจริงจัง และได้มอบหลักฐานที่เรามีให้กับตำรวจไปแล้ว รวมถึงเทปจากกล้องวงจรปิด และยังมีภาพถ่ายที่เราเชื่อว่าเป็นส่วนหนึ่งในสนาม คำให้การของเจ้าหน้าที่ดูแลเกม และเทปบันทึกภาพทั้งหมดจากกล้องของสถานีโทรทัศน์ของเราเอง"

        "นอกจากนี้ เรายังตรวจสอบบันทึกการขายตั๋วในส่วนนั้นของสนามเพื่อดูว่ามันจะให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมได้บ้าง และส่งมอบมันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว สุดท้ายเรายังขอให้กองเชียร์ของเราที่เป็นพยานในเหตุการณ์ หรือเห็นบุคคลที่เกี่ยวข้อง และคนที่ไม่ได้กระทำการดังกล่าว ให้รีบติดต่อสโมสร หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ"

        ทั้งนี้ในเว็บไซต์ของเดอะ การ์เดี้ยน หนังสือพิมพ์เมืองผู้ดี รายงานเมื่อช่วงดึกวันศุกร์ที่ผ่านมาว่ามีพยานเห็นว่าแฟนบอลลิเวอร์พูล ที่สวมเสื้อยืดสนับสนุน หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าชาวอุรุกวัยของทีม เป็นผู้ตะโกนคำพูดเหยียดผิวใส่ อเดเยมี่ โดย ซัวเรซ เพิ่งโดนสั่งแบน 8 นัด และปรับเงิน 40,000 ปอนด์ (ราว 2 ล้านบาท) จากการเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด



images by free.in.th
     ร่วมแบ่งปันน้ำใจเพื่อช่วยเหลือสังคมกับเราสิค่ะ  *-*
กิจกรรมล่าสุดที่ทางบริษัท PSP CSR ได้มีบทบาทช่วยเหลือสังคม คือการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในประเทศไทยผ่านสภากาชาดไทย และการแจกอุปการณ์การเรียน อาทิ คอมพิวเตอร์ กระเป๋านักเรียน หนังสือ รวมถึงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นของขวัญในเทศกาลคริสต์มาส ให้แก่เด็กยากไร้
คุณสามารถร่วมเป็นหนึงในกิจกรรมกับเราได้ เพียง
เข้าไปคลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะค่ะ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pspbpo.com




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น