วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เฮ!แพทย์เผยผ่าตัดรักษาบีย่าสำเร็จแล้ว #12bet



  ริการ์ด ปรูน่า หมอคนเก่งของ บาร์เซโลน่า ระบุ การผ่าตัดรักษา ดาบิด บีย่า ผ่านพ้นไปได้แบบไม่มีปัญหาใดๆ เผย ตัวคนเจ็บไม่เครียดหลังผ่าตัดเลยสักนิด ด้าน ราม่อน คูกัต ผู้เชี่ยวชาญชี้ แข้งวัย 30 ปี มีอาการกระดูกร้าวจากการล้ามาก่อนหน้านี้แล้ว พร้อมแจง เจ้าตัวจะกลับมาได้เมื่อไหร่ ต้องให้ขาที่เจ็บเป็นตัวตัดสิน







        ริการ์ด ปรูน่า แพทย์ประจำสโมสร บาร์เซโลน่า ทีมมหาอำนาจแห่งศึก ลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่า การผ่าตัดเพื่อรักษากระดูกหน้าแข้งซ้ายที่หักของ ดาบิด บีย่า ดาวยิงคนเก่งประจำทีม ที่ได้รับบาดเจ็บในศึกชิงแชมป์สโมสรโลก (ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ) รอบรองชนะเลิศ ซึ่ง "เจ้าบุญทุ่ม" ชนะ อัล ซาดด์ 4-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมานั้น สำเร็จไปได้ด้วยดีแล้ว และเจ้าตัวต้องพักฟื้นเป็นเวลา 4 ถึง 5 เดือนด้วยกัน




        "การผ่าตัดผ่านพ้นไปได้อย่างวิเศษมาก ตอนนี้เขาคอยส่งข้อความไปให้เพื่อนร่วมทีม แถมยังนั่งหัวเราะอยู่กับภรรยาของเขา ผมไม่เคยเห็นใครที่จะมีความสุข และร่าเริงมากขนาดนี้ ทั้งๆที่เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดมาก่อนเลย" ปรูน่า ระบุในงานแถลงข่าว




        ทั้งนี้ ดาวยิงผู้ทำประตูมากที่สุดตลอดกาลของทีมชาติสเปน กล่าวว่า ตนตั้งเป้าที่จะกลับมาให้ทันเกม ยูฟ่า แชมปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 19 พฤษภาคม ปีหน้า หากต้นสังกัดเข้าถึงรอบชิงดำได้ และอยากช่วยบ้านเกิดทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ที่ประเทศโปแลนด์ กับยูเครน เป็นเจ้าภาพร่วมกัน ในช่วงซัมเมอร์หน้า เพื่อช่วยบ้านเกิดป้องกันแชมป์ให้ได้ด้วย




        ขณะที่ ราม่อน คูกัต ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูก เผยว่า แข้งวัย 30 ปี มีอาการกระดูกร้าวจากความล้า เนื่องจากลงเล่นมากเกินไปมาก่อนหน้านี้แล้ว "ผู้เล่นบางคนอาจจบชีวิตการค้าแข้งของเขาด้วยอาการกระดูกร้าวจากการล้าได้ นักเตะมักจะไม่อยากเข้ารับการผ่าตัด เช่นเดียวกับไม่อยากพลาดลงเล่น 4 หรือ 5 เดือน ตามปกติแล้ว ไม่มีใครอยากทำการป้องกันด้วยการผ่าตัดหรอก"




        "ทุกคนต่างหวังให้เขาลงเล่น ยูโร 2012 ได้ แต่สำหรับ แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศที่เมืองมิวนิค ค่อนข้างจะลำบากสักหน่อย ซึ่งถ้าผมระบุวันที่เขาจะกลับมาลงสนามเนี่ย ผมก็อาจบอกผิดไปได้เช่นกัน ดังนั้นสิ่งที่จะเป็นตัวตัดสินก็คือขาของเขาเองนั่นแหละ" คูกัต ระบุ




**ช่วยกันดูแลคนไทยที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือกันนะค่ะ **


ร่วมเป็นแรงใจในการช่วยเหลือพี่น้องไทย เพื่อในหลวงกันนะค่ะ ♥
คลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะคะ 
เพื่อร่วมสนับสนุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย ปี 54 ผ่านทางสภากาชาดไทยและครอบครัวข่าว 3 ของช่อง 3 
โอกาสที่เราจะได้ร่วมทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม!! PSP CSR กิจกรรมเพื่อสังคม กันนะค่ะ !!!


เข้าไปคลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น