วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554

'เสธ.อ้าย' ตัดใจเรียก 'มนัส' คัมแบ็กคัดอลป#12bet


เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกมวยเสื้อกล้ามไทย ตัดสินใจเลือก “เจ้าเติ้ล” มนัส บุญจำนงค์ ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ ไปดวลหมัดคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์เลก 2 ในเดือน เม.ย. ที่คาซัคสถาน ส่วนรายการ “สโมสรอาชีพโลก” หรือเวิลด์ ซีรีส์ บ๊อกซิ่ง ส่ง 2 นักชกทีมชาติไทย “ดอนชัย ทาธิ กับวุฒิชัย มาสุข” ร่วมทีมดวลกำปั้น วันที่ 18 ธ.ค. ที่สหรัฐฯ ชิงเงินรางวัล 15 ล้านบาท โดยทีมกำปั้นจะประเดิมนัดแรกกับสโมสรลอสแอนเจลิส ตั้งเป้าเข้ารอบให้ลึกที่สุด


เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ เอฟบีที.สปอร์ตคอมเพล็กซ์ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย มนต์ชัย โชคไพบูลย์กิจ รองกรรมการผู้จัดการบริษัทโรงงานฟุตบอลล์ไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย ร่วมแข่งขันศึก “เวิลด์ ซีรีส์ บ๊อกซิ่ง” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ ซึ่งในงานนี้ผลิตภัณฑ์กีฬาเอฟบีที ได้สนับสนุนชุดแข่งขันและอุปกรณ์ชกมวยกับทีมมวยเวิลด์ซีรีส์ เป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาท


สำหรับการแข่งขัน ศึกเวิลด์ซีรีส์ หรือสโมสรมวยอาชีพ ทางไอบาจัดขึ้นเพื่อต้องการขยายฐานกีฬามวยสากลให้กว้างออกไปครบวงจร นอกจากจัดมวยสมัครเล่นแล้วก็จะมีแข่งมวยอาชีพด้วย แต่ในเริ่มต้นนี้จะใช้วิธีจัดแบบเป็นสโมสรก่อน โดยมี 12 สโมสร จาก 12 ประเทศ แบ่งออกเป็น 2 สาย สายละ 6 ทีม โดยทีมไทยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับสหรัฐอเมริกา, อิตาลี, รัสเซีย, อินเดีย และคาซัคสถาน แข่งแบบพบกันหมด เหย้า-เยือน ทีมที่ชนะเลิศจะได้เงินรางวัล 5 แสนเหรียญ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 15 ล้านบาท ในส่วนของทีมช้างบางกอก ตัวแทนจากสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ที่จะยกทีมไปดวลหมัดกับสโมสรลอสแอนเจลิส ของสหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.นี้นั้น มีนักชกไทยร่วมแข่ง 2 คน คือ ดอนชัย ทาธิ ในรุ่น 54 กก. และวุฒิชัย มาสุข ในรุ่น 61 กก. พร้อมด้วยนักชกจากประเทศออสเตรเลียอีก 2 คน คือ ทอยส์ โอเมเลย์ รุ่น 73 กก., บล็องก์ เดวิส รุ่น 81 กก. และนักชกจากยูเครน อนาโตลี แอนโธเนียค รุ่น 91 กก.






“เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ เปิดเผยว่า การส่งทีมนักมวยไทยเข้าร่วมแข่งเวิลด์ซีรีส์ ถือว่าเป็นเรื่องดีที่จะทำให้นักชกของไทยได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือและหาประสบการณ์เพิ่มขึ้น ได้เจอคู่แข่งระดับโลกหลากหลาย ซึ่งแต่ละประเทศที่ส่งทีมร่วมแข่งนั้น ล้วนเป็นมหาอำนาจของวงการมวยสากลสมัครเล่นโลกทั้งนั้น ยอมรับว่าทีมไทยเจอศึกหนักแน่ แต่ก็มั่นใจในศักยภาพของนักมวยทุกคนที่คัดตัวมาร่วมทีมว่าจะสู้กับทีมจาก ชาติต่างๆได้อย่างสนุกตื่นเต้น และมีลุ้นเข้ารอบลึกๆ ได้เหมือนกัน ส่วนไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดยกทีมเจอกับคาซัคสถาน ในวันที่ 20 ม.ค.55 และเจอกับสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 17 ก.พ.55


นายกมวยเสื้อกล้ามไทย กล่าวอีกว่า ทางสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย มีภารกิจสำคัญกลางปีหน้า ที่จะต้องส่งนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ไปร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 ในปี 2555 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีเป้าหมายที่จะต้องคว้าเหรียญทองมาให้ได้ ดังนั้น จึงต้องการจะให้นักมวยได้มีทัวร์นาเมนต์แข่งขันหาประสบการณ์ ประลองฝีมือในต่างประเทศมากที่สุด รวมถึงหาประสบการณ์และสรรหานักมวยรุ่นใหม่ๆ ขึ้นมาทดแทนรุ่นเก่า และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติด้วย ส่วนในการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์เลก 2 ในเดือน เม.ย. ที่คาซัคสถาน ตนจะให้โอกาส “เจ้าเติ้ล” มนัส บุญจำนงค์ ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ ไปดวลหมัด แต่ทั้งนี้ มนัสก็ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่ามีความพร้อมจริง


**ช่วยกันดูแลคนไทยที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือกันนะค่ะ **


ร่วมเป็นแรงใจในการช่วยเหลือพี่น้องไทย เพื่อในหลวงกันนะค่ะ ♥
คลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะคะ 
เพื่อร่วมสนับสนุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย ปี 54 ผ่านทางสภากาชาดไทยและครอบครัวข่าว 3 ของช่อง 3 
โอกาสที่เราจะได้ร่วมทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม!! PSP CSR กิจกรรมเพื่อสังคม กันนะค่ะ !!!


เข้าไปคลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น